Tìm Kiếm

21 tháng 4, 2014

Niềm vui nối tiếp niềm vui từ những lần đầu tiên

Đầu tiên, con xin cám ơn Cha Francis đã động viên, khuyến khích cũng như nhắc nhở  con viết bài gửi lên trang bolg. Thấm thoát đã tròn một năm con sống xa gia đình, xa những người thân yêu của con...Tưởng chừng như con sẽ bị lạc lõng, bơ vơ ngay giữa lòng Thành Phố náo nhiệt này. Con sẽ rất buồn và buồn lắm! Nhưng, từ ngày con tham gia ca đoàn - suy nghĩ của con khác nhiều hơn, lạc quan hơn. Vì con đã nhận được rất nhiều  tình thương yêu của Cha, của Dì, của Cô Chú và Anh Chị Em trong ca đoàn. Con xin cám ơn Cha đã nhận con vô lại ca đoàn.

Lần đầu tiên trong đời con được Cha cho giúp lễ. Hôm đó con vui lắm, vui đến nỗi con không tài nào ngủ được vì sợ sẽ...ngủ quên. Con khoe với Mẹ, với Cô Chú...mọi người ai cũng vui cho con, vì theo một cách nào đó con được đến gần với Chúa hơn.
Lần đầu tiên con được  vui Trung Thu với các em thiếu nhi, với Cha va ca đoàn. Cảm giác bơ vơ, lạc lõng và cô đơn lúc ấy đã tan biến. Con trở nên năng động và không ù lì như lúc trước.

Lần đầu tiên, con được đón một mùa Noel đầy ý nghĩa và hạnh phúc ở Dòng Chúa Cứu Thế - Mai Thôn, Bình Quới. Được hát và hát lên những bài Thánh Ca Tiếng Anh con yêu thích từ lâu lắm rồi...Có thể nói, ca đoàn như gia đình thứ hai của con.
Lần đầu tiên, con được Cha và mọi người trong ca đoàn ghé nhà Chúc Tết. Con vui  mà cũng lo lo, sợ sợ vì là lần đầu tiên nên cũng khó tránh được sơ xuất xảy ra...

Lần đầu tiên con được qua nhà Cha ăn Tết, ăn cháo, bánh chưng, bánh tét do cô Nguyệt (em của Cha) nấu ngon ơi là ngon, ăn nhiều mà không thấy đủ. Nói là Đốt Tết nhưng con không muốn Tết hết nhanh như thế. Năm sau, tụi con có được qua nhà Cha Đốt Tết nữa không nhỉ?

Lần đầu tiên, con được tham gia Tĩnh Tâm mùa chay tại Dòng Chúa Cứu Thế - Mai Thôn. Tại đây, con như muốn ở lại lâu hơn nữa vì sự nghiêm trang, đoàn kết, yêu thương của tất cả mọi người. Chúng con gần như hiểu nhau hơn, thông cảm cho nhau nhiều hơn và tinh thần đoàn kết ngày càng cao hơn.
Và hôm nay, Chúa Nhật Phục Sinh lần đầu tiên con được tham gia tiệc Trà + Trứng mừng Chúa Giê-su Phục Sinh và cùng hô to: "Happy Easter!" sau đó, đi tìm cách đập trứng. Hình ảnh thật ngộ nghĩnh khi 2 bạn tìm cách đập trứng như thế nào để vẫn còn...nguyên vỏ ^_+...

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn ở cùng Cha và chúng con trong niềm vui Chúa Phục Sinh, Alleluia, Alleluia! 

Maria Nguyễn Thị Bích Uyên