Tìm Kiếm

17 tháng 4, 2014

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THỨ 87 CỦA ĐỨC NGUYÊN GIÁO HOÀNG BÊNÊĐICTÔ XVI

Ngày 16 tháng 4 năm 2014, đánh dấu sinh nhật lần thứ 87 của Đức Bênêđictô XVI. Đây là lần đầu tiên ngài cử hành ngày trọng đại với tư cách Đức Giáo Hoàng danh dự tại Vatican. Năm ngoái, vào ngày sinh nhật của mình, ngài ở tại Castel Gandolfo cách Vatican vài dặm.


Mặc dù một lễ kỷ niệm long trọng năm nay không ai nghĩ đến, Joseph Ratzinger đã có một danh sách đầy đủ về những ngày sinh nhật không thể nào quên, với âm nhạc là một mẫu thức duy nhất.

Ngài đã được xem tất cả ... Từ dàn nhạc dao hưởng Đài phát thanh Stuttgart của Đức đã dành cho ngài buổi trình diễn tại Vatican.

Sau đó bằng mọi cách, tại Tòa Bạch ốc, nơi mà Tổng thống George W. Bush và đệ nhất phu nhân đã tổ chức mừng sinh nhật của ngài. 

Nhưng đôi khi chẳng có sự quay quần nào bằng không khí gia đình. Bất cứ khi nào có thể, Đức Benedict XVI chọn một điểm để mừng sinh nhật của mình với bào huynh của ngài. Vào năm 2012, mừng sinh nhật lần thứ 85 của ngài, hai anh em tổ chức sinh nhật của Đức Giáo Hoàng với âm nhạc dân gian truyền thống của Bavaria quê hương của họ, được trình diễn với trang phục và khiêu vũ.

Đây thực sự là lễ kỷ niệm sinh nhật cuối cùng Đức Benedict XVI trong cương vị là người đứng đầu Giáo hội Công giáo. Nhưng sinh nhật luôn luôn là một lý do tuyệt vời cho một cuộc liên hoan ... Đức Benedict XVI đã tổ chức sinh nhật lần thứ 90 của bào huynh ngài tại Vatican, với một buổi hòa nhạc cổ điển.

Tổng cộng, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã kỷ niệm bảy lần sinh nhật với tư cách là người đứng đầu Giáo hội Công giáo. Giờ đây, vào ngày sinh nhật thứ 87 của ngài, dù có hòa nhạc cổ điển hay không, ngài sẽ tiếp tục làm nên lịch sử là Đức Giáo Hoàng danh dự duy nhất trên trần thế.

(thanhlinh.net)