Tìm Kiếm

14 tháng 8, 2020

"Những Bạo Chúa Hê-rốt Thế Kỷ 21"

Những Bạo Chúa Hê-rốt Thế Kỷ 21[1]

Tuần trước, tập video gây trận bão mạng với ngót 1,8 triệu lượt truy cập, do Nhóm Hành Động trực Tuyến thực hiện năm 2016, trong đó phơi bày thực trạng của việc phá thai bằng hóa chất và bằng phẫu thuật bị kênh YouTube thuộc quyền sở hữu của Google gỡ xuống rồi bất ngờ cho đăng lại sau khi có tiếng hô hoán của những người hoạt động phò sinh.

Xuất hiện trong tập video là Bác Sĩ Anthony Levatino, nguyên là một người hành nghề phá thai, mô tả bằng  hoạt  họa, 4 cách khác nhau để loại bỏ bào thai, với mục tiêu chính là giúp mọi người thấy rõ thực chất dã man của các quy trình đó.  Bà Lila Rose, người sáng lập và cũng là chủ tịch Nhóm Hành Động trực Tuyến xác quyết như vậy trong một twitter của bà.

YouTube cho biết họ gỡ tập video vì vi phạm những quy định bảo vệ cộng đoàn.  Tuy nhiên, Nhóm Hành Động trực Tuyến phản biện lại: muốn bảo vệ cộng đoàn, phải chống hành vi phá thai, vì đây là hành động chủ tâm giết hại sinh mạng người vô tội.

Đây không phải là lần đầu tiên Nhóm Hành Động trực Tuyến bị YouTube phất cờ xử phạt.  Năm 2011, tập đoàn kỹ thuật khổng lồ nầy từng gỡ bỏ một tập video điều tra của Nhóm Hành Động trực Tuyến tố giác hành vi phá thai dành cho gái mãi dâm vị thành niên do tổ chức Làm Cha Mẹ Theo Định Hướng thực hiện.  Lý do: video có nội dung khiêu dâm.    

Lần đó, cũng bị Nhóm Hành Động trực Tuyến cực lực phản đối, YouTube cũng cho đăng lại, và cũng chẳng có lấy một lời giải thích.




[1] Bài viết nầy dựa theo bản tin cùa LifeSite ngày 2 tháng 8 năm 2020: https://www.lifesitenews.com/news/google-bans-viral-video-showing-former-abortionist-describing-how-abortions-are-done.Tiêu đề do dịch giả đặt, tham chiếu thảm kịch bạo vương Hê-rốt tàn sát các hài nhi vô tội,  theo Tin Mừng Mt 2:16-18.