Tìm Kiếm

5 tháng 8, 2020

DU LỊCH LÒNG VÒNG BẰNG MÁY BAY THỜI ĐẠI DỊCH


Suốt sáu tháng trời phải ngồi bó gối ở nhà quả là một nỗi đau khổ khó tả đối với những người nghiện ngao du phong thủy đó đây bằng đường hàng không.  Mặt khác, máy bay mà cứ trùm mền mãi thì sẽ hư hại và phi công sẽ lụt tay nghề mất.

Hãng Eva của Đài Loan vừa nảy ra một sáng kiến “nhứt cử, lưỡng tiện”, vừa giải cứu hành khách khỏi cơn cuồng chân, bực bội đầu óc, vừa kiếm thu nhập cho thầy thợ của mình.
Ngày 8 tháng 7 tới đây, “Ngày Hiền Phụ” theo truyền thống của Đài Loan, Eva sẽ tổ chức một chuyến du lịch “vòng tròn nội địa” thật độc đáo.
Hành khách được đón chào lên chiếc A 330, với hình ảnh trang trí vui nhộn theo chủ đề “Mèo Méo Meo”.   
  
 Trong chuyến bay dài 3 giờ, có phục vụ các món cơm, mì bò nổi tiếng.  Hành khách tha hồ thưởng lãm các thắng cảnh lừng danh của đảo quốc Đài Loan.  Theo dự báo khí tượng, hôm ấy sẽ là một ngày đẹp trời.
Giá vé hạng “cần kiệm” là 5, 288 Đài Tệ (180 Mỹ Kim).  Khách nào muốn lên ngự lãm ngai “thương gia”, chỉ cần bỏ ra thêm 1,000 Đài Tệ nữa (34 Mỹ Kim) là thỏa ước mơ.
Chuyến bay cất cánh lúc 10 giờ 30 sáng từ phi trường Taoyuang Đài Bắc và sau đó sẽ lại hạ cánh xuống tại …chính nơi đã xuất phát.
Số hiệu “chuyến bay lòng vòng” này là 5288.        
Sao lại là 5288?  Dị đoan mê tín gì đây chăng?
Dạ không.  Đơn giản chỉ vì con số đó (số hiệu chuyến bay và giá vé) theo tiếng Hoa là ngũ nhị bát bát, phát âm giọng Quảng Đông nghe na ná như ngộ ái papa, “con yêu bố”.