Tìm Kiếm

26 tháng 4, 2015

Những sự thật thú vị về công viên Disneyland ở Mỹ


Bạn có thể nghe thấy tiếng nói vọng từ lòng đất, nếu đứng trên nắp cống trước khu vực Five & Dime ở Toontown.
Disneyland chính thức được mở cửa năm 1955 với toàn bộ chi phí là 17 triệu USD. Giá vé người lớn lúc đó là 1 USD, vé xem phim là 45 xu, trong khi lương trung bình của một người Mỹ vào thời điểm bấy giờ là 3.300 USD/năm.
Disneyland mở cửa năm 1955 với chi phí 17 triệu USD. Giá vé người lớn lúc đó là 1 USD, vé xem phim là 45 xu, trong khi lương trung bình của một người Mỹ vào thời điểm bấy giờ là 3.300 USD/năm.
Chi phí cho Space Mountain - chuyến tàu siêu tốc đầu tiên vào năm 1977 tốn kém hơn việc xây dựng Disneyland với số tiền 20 triệu USD.
Chi phí cho Space Mountain - chuyến tàu siêu tốc đầu tiên vào năm 1977 tốn kém hơn việc xây dựng Disneyland, với số tiền 20 triệu USD.
Năm 2014, Disneyland là địa điểm được tag nhiều nhất trên Instagram.
Năm 2014, Disneyland là địa điểm được tag nhiều nhất trên Instagram.
Theo kế hoạch, tất cả búp bê có tên “It’s a Small World” được sắp xếp để hát các bài quốc ca của các nước cùng lúc, nhưng điều này không thực hiện được.
Theo kế hoạch, tất cả búp bê có tên It’s a Small World được sắp xếp để hát quốc ca của các nước cùng lúc, nhưng điều này không thực hiện được.
Cứ 24 giây một lần, mụ phù thủy độc ác xuất hiện ở cửa sổ của tòa tháp ngay trên Hành trình đáng sợ của nàng Bạch Tuyết.
Cứ 24 giây, mụ phù thủy độc ác xuất hiện ở cửa sổ của tòa tháp ngay trên Hành trình đáng sợ của nàng Bạch Tuyết.
Cả 2 diễn viên Kevin Costner và Steve Martin từng làm việc ở Disneyland trước khi trở nên nổi tiếng.  Kevin Costner đóng nhiều vai trong trò Main Street, còn Steve Martin là người bán sách hướng dẫn quanh Disneyland.
Hai diễn viên Kevin Costner và Steve Martin từng làm việc ở Disneyland trước khi trở nên nổi tiếng. Kevin Costner đóng nhiều vai trong trò Main Street, còn Steve Martin là người bán sách hướng dẫn quanh Disneyland.
Lời đồn về việc sử dụng xương người thật trong khu bảo tàng tượng sáp Cướp biển Caribbe không phải hoàn toàn không có thật. Thực tế là một vài mảnh xương được lấy từ Trung tâm y tế UCLA, nhưng sau đó đã được gỡ bỏ.
Việc sử dụng xương người thật trong khu bảo tàng tượng sáp Cướp biển Caribbe không phải chỉ là lời đồn. Một vài mảnh xương được lấy từ Trung tâm y tế UCLA, nhưng sau đó đã được bỏ đi.
Trước năm 2000, nhân viên Disneyland không được phép để râu. Sau này, quy định được dỡ bỏ, nhưng nhân viên vẫn không được phép có hình xăm lộ hoặc đeo khuyên trừ khuyên tai.
Trước năm 2000, nhân viên Disneyland không được phép để râu. Sau này, quy định được  bỏ, nhưng nhân viên vẫn không được phép có hình xăm lộ hoặc đeo khuyên, trừ khuyên tai.
Món đồ đắt nhất ở Disneyland là phiên bản pha lê của lâu đài nàng Lọ Lem với giá 37.500 USD.
Món đồ đắt nhất ở Disneyland là phiên bản pha lê của lâu đài nàng Lọ Lem với giá 37.500 USD.
Khúc cây gần Golden Horseshoe ở Frontierland được cho là có tuổi đời từ 55 – 70 triệu năm.
Khúc cây gần Golden Horseshoe ở Frontierland được cho là có tuổi đời từ 55-70 triệu năm.
Phía sau biệt thự ma ám có một nghĩa trang dành cho động vật.
Phía sau biệt thự ma ám có một nghĩa trang dành cho động vật.
Nếu đứng trên nắp cống trước khu vực Five & Dime ở Toontown, bạn sẽ nghe thấy những giọng nói vọng từ lòng đất.Phóng to
Nếu đứng trên nắp cống trước khu vực Five & Dime ở Toontown, bạn sẽ nghe thấy những giọng nói vọng từ lòng đất.