Tìm Kiếm

21 tháng 11, 2017

Kính gửi Cha thân thương

Kính gửi Cha thân thương của con

Cha ơi, con xin lỗi vì lâu nay con không viết thư về hỏi thăm Cha và ca đoàn mình, mặc dù con nhớ ca đoàn mình và nhớ Cha nhiều lắm. 

Nhân ngày 20/11, con kính chúc Cha luôn tràn đầy Hồng Ân Chúa, được Chúa ban cho nhiều sức khoẻ, nhiều ơn Chúa Thánh Thần, để Cha luôn truyền đạt lời Chúa cho chúng con và luôn là chỗ dựa vững chắc cho chúng con, nhờ đó chúng con được gần Chúa hơn.

Thưa Cha, về cuộc sống của con hiện tại thì cũng có phần ổn định hơn rồi ạh, con vẫn tham gia ca đoàn và đi lễ thường xuyên. Vì khu này đa số là người Việt nên việc giữ đạo và phụng thờ Chúa được nghiêm trang và đầy đủ hơn những nơi khác. Có những nhà thờ không có ca đoàn hát lễ tiếng anh thì họ cũng nhờ ca đoàn con đến hát lễ giùm vào mỗi thứ 7 đầu tháng, và nhiều khi chỉ có một mình Cha dâng lễ mà không có người giúp lễ luôn. Ở bên đây tỷ lệ người theo đạo Chúa thì nhiều nhưng họ có quan niệm là họ sống tốt là được nên việc đến nhà thờ là không cần thiết :(. Con thấy cũng buồn nhưng không biết khuyên bảo họ như thế nào ạh, vì ai cũng đưa ra lý do là phải kiếm tiền để trang trải cuộc sống và hưởng thụ nữa :(
Nhờ Cha và ca đoàn thêm lời cầu nguyện để ngày càng có nhiều người nhận ra rằng đến nhà thờ để được gần Chúa hơn. Và đặc biệt là con cũng không bị ảnh hưởng bởi quan niệm đó nữa :). 
Dạ, thực ra là 2 ngày Chúa Nhật vừa qua, con có một công việc mới, việc này thì cũng đơn giản và nhẹ nhàng, lúc đầu ông chủ nói với con là công việc bắt đầu từ 9AM-2PM, con thấy cũng kịp giờ để về đi lễ nên con cũng đồng ý, nhưng người làm chung với con thì muốn kéo dài thời gian làm việc ra để họ được thêm tiền, vì ông chủ trả cho mức lương là 20AUD/1h, nhưng con nói là con không thích như vậy vì tôi phải có mặt ở nhà lúc 3h để kịp đi lễ lúc 4h. Nhưng 2 tuần nay đều kết thúc công việc lúc 3h30 hết, con phải đi lễ lúc 7h tối thôi ạh, mà ca đoàn con thì hát lễ lúc 4PM, nên cũng đang suy nghĩ phải nói chuyện với ông chủ như thế nào vì con cũng không muốn người kia bị mất việc.

Về việc học của con thì cũng gặp khó khăn một chút là con phải tốn thời gian di chuyển nhiều, vì khu con ở cách xa trường lắm, mỗi ngày con phải mất 2h để di chuyển bằng bus, train và ferries. Và ở khu này thì con cũng khó xin được việc làm hơn và cũng ít có điều kiện giao tiếp tiếng anh nữa :( Nhưng nếu chuyển lên city để sống thì có thể sẽ tiện cho con về việc học và việc làm nhưng sẽ không có điều kiện để sinh hoạt ca đoàn và đi lễ. 

Thưa Cha, đôi lúc cuộc sống bên đây có phần vất vả nên đã làm cho con yếu đuối và chán nản, con xin lỗi Cha nhiều lắm ạh. Xin Cha và ca đoàn thêm lời cầu nguyện để con đủ sức mạnh vượt qua thử thách mà Chúa ban cho con.

Hàng ngày vẫn được các cô, các anh, chị và các bạn cập nhật tình hình của ca đoàn mình, con thấy rất vui vì ca đoàn mình đông vui hơn, và có nhiều chương trình để gắn kết nhau hơn. 

Cuối thư con kính chúc Cha và ca đoàn luôn khoẻ mạnh, bình an trong tình thương yêu của Chúa, để luôn đem lời ca tiếng hát phụng vụ Chúa.

Con kính chào Cha.
Thảo Vy

Thư trả lời của Cha

Con thân mến,
Cảm ơn Con đã chia sẻ tin tức của Con cho cha và cho anh chị em trong ca đoàn Holy spirit.
Cha cầu xin Chúa ban cho Con sức khỏe dẻo dai và nghị lục mạnh mẽ để Con luôn là chính Con, là người Việt Công Giáo.  Sống trong xã hội chúng ta cần hòa đồng, cộng tác với mọi người, nhưng chúng ta không a dua, toa rập với họ, khiến chúng ta bị đồng hóa với họ và đánh mất bản chất của minh. 
Nguyện xin Chúa chúc lành cho Con.

P.X. Nhứt