Tìm Kiếm

17 tháng 11, 2017

Con chào Cha, các cô, các anh chị và các bạn

Con chào Cha, các cô, các anh chị và các bạn,

Thưa Cha, Cha có khoẻ không ạ, con thấy ca đoàn dạo này đông vui, nhiều hoạt động quá ạ, con ước gì mình vẫn ở đó, tham gia cùng mọi người.

Thưa Cha, thời gian thấm thoát cũng đã nửa năm xa nhà. Không biết con có được gọi là xa nhà không ạ, đối với con nơi đó vẫn là quê hương, là nhà của con. Vẫn có gia đình Thánh Linh ở đó. Cha ơi, con thật sự rất nhớ Cha, nhớ cô Chi, cô Khanh, cô Báu,.., nhớ Tố tỉ tỉ, chị Huyền.., nhớ mọi người lắm lắm ạ.

Cha ơi, cho con khoe với Cha và mọi người tí ạ, con đã mua được nhà, ngôi nhà nhỏ thôi ạ ( con khiêm tốn 1 tí, vì thật sự có nhiều người giàu có, mua nhà to lắm Cha ơi) , tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng và khá thuận tiện cho sinh hoạt gia đình. Con cũng đã đi làm. Con làm ở văn phòng bảo hiểm. Chủ của con là người Hoa, văn phòng con khoảng 12 nhân viên, chỉ có 2 người Việt còn lại là người Mỹ, Hoa, Hàn Quốc và Tây Ban Nha, nên con có nhiều cơ hội học hỏi với họ. Con cũng muốn khoe thêm với Cha một xíu, sau gần 2 tháng làm việc ban ngày, tối về học online, con cũng mới thi đậu để lấy license về bảo hiểm. Ở đây làm gì cũng phải có license ạ, bữa anh Hai con nhờ người đến xịt thuốc cho cỏ trong vườn, làm xong, người đó cũng phải đưa license cho mình xem để xác nhận công việc họ đã hoàn thành. Gia đình con đến nay cũng tạm ổn định, nhờ lời cầu nguyện của Cha và tất cả mọi người. Cha ơi, tuy vậy cũng nhiều tủi thân lắm, mùa này sắp đông nên trời lạnh lắm, con sợ lạnh nên mới chọn tiểu bang này để sống, vậy mà vẫn lạnh hơn con nghĩ. Nhiều ngày, sau khi tan sở, ra khỏi văn phòng là con lạnh run lẩy bẩy, vào xe ngồi, hết 5 phút tay chân vẫn còn run. Trên đường về , nhiều khi nhớ nhà nhớ mọi người buồn rơi nước mắt. Có những lúc tự nhiên nỗi nhớ cứ dâng trào, làm con ngơ ngẩn, chắc mặt con lúc đó buồn cười lắm. Nhất là gần đây nhận được thông tin các hoạt động của ca đoàn, nào là Trung Thu, rồi tĩnh tâm, sắp Carrolling... hic hic, con nhớ lại tất cả những ngày xưa ấy, con nhớ những khi Giáng Sinh và Tết đến nhà Cha, con nhớ cô Nguyệt, nhớ những món ăn, hoạt động tập hát và loto. .... không biết bao giờ con mới lại có cơ hội được tham gia cùng mọi người... vậy mà, có lần có 1 bạn đòi delete tên các bạn hổng còn sinh hoạt trong ca đoàn khỏi room chat với mọi người, con tủi thân lắm ạ, uh thì con hổng còn là ca viên nữa, nhưng con vẫn len lén đọc hết mọi tin nhắn của mọi người, vẫn cười một mình theo dõi hoạt động của ca đoàn. Vẫn cảm thấy như mình vẫn còn là thành viên của ca đoàn, vẫn dối lòng là mình chỉ tạm đi xa thôi, có ngày sẽ quay về..

Cha ơi, con viết thư mà buồn quá ạ, vì con nhớ Cha và mọi người quá, con vẫn mong Cha luôn khoẻ mạnh, mọi ngừoi luôn đoàn kết yêu thương nhau, mong ca đoàn ngày càng vững mạnh. Cho con gửi lời thăm và chào các cô, các anh chị, các bạn và các em. 

Thôi con tiếp tục làm việc ạ, tranh thủ nghỉ trưa con viết thư cho Cha và mọi người.

Con nhớ Cha và mọi người
Con yêu mọi người.

Nguyễn Trần Thảo Linh