Tìm Kiếm

23 tháng 11, 2017

Bật mí lý do vì sao nữ tiếp viên hàng không thường để tay sau lưng khi đón khách

4:13 pm - 01/09/2017


Chúng ta thường cảm thấy ấn tượng với những khuôn mặt xinh đẹp và cách thức chào đón thân thiện của những tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, có một điều những tiếp viên hàng không thường làm mà hành khách hiếm khi để ý hoặc nhận ra nhưng lại không lý giải được: 
Họ đặt tay phía sau lưng.
Công việc của những tiếp viên hàng không không hề dễ dàng như thoạt nhìn, thậm chí còn ngược lại, vô cùng căng thẳng. Họ phải chịu trách nhiệm phục vụ các nhu cầu của hành khách, đảm bảo an toàn và tiện lợi cho hành khách đồng thời giúp hành khách có một chuyến bay thoải mái và sảng khoái.


Công việc của một tiếp viên hàng không thực sự căng thẳng và không hề dễ dàng
Họ là những người xinh đẹp, thân thiện, hào hiệp và luôn có mặt ở nơi bạn cần. Gần như tất cả những gì thuộc về họ đều cuốn hút hành khách trên chuyến bay, từ đồng phục, giọng nói, những khuôn mặt xinh đẹp cho tới những lời thông báo. 
Tiếp viên hàng không là một thành phần thiết yếu để có một chuyến bay tốt đẹp và thoải mái.

Hành khách thường thắc mắc vì sao tiếp viên hàng không thường đặt hai tay phía sau lưng

Nếu bạn thường di chuyển bằng đường hàng không, hoặc là một người thích quan sát những chi tiết, bạn có lẽ sẽ nhận thấy các tiếp viên hàng không và nhân viên tổ bay luôn để tay sau lưng khi đón chào khách. 
Thậm chí khi bước vào ca bin, tay họ vẫn đặt ở đằng sau lưng. Khi để tay ở sau lưng, họ thậm chí không thể kiểm tra xem liệu dây an toàn của hành khách đã thắt chặt chưa hoặc hành khách có thắt dây an toàn hay không.


Có thể bạn cũng nhận ra hành động đó nhưng lại không thực sự chú ý. Bạn chắc hẳn đang mải tìm chỗ ngồi, đang chăm chú đến thẻ lên máy bay, hành lý và những thứ lặt vặt khác. Chúng là những quan tâm tối thiểu của bạn. Hơn nữa, sự tập trung của bạn thường đổ dồn vào khuôn mặt xinh đẹp và nụ cười thân thiện đang chào đón bạn khi bạn bước lên máy bay.

Điều gì là lý do đằng sau việc này?

Trên thực tế, trước khi phi cơ cất cánh, nhân viên phi hành đoàn sẽ có nhiệm vụ đứng ở cửa khoang máy bay và đếm số lượng hành khách bước vào. Nhiệm vụ này cũng được thực hiện cả khi hành khách đã lên khoang và ổn định chỗ ngồi theo quy định.

Dụng cụ đặc biệt các tiếp viên hàng không dùng để đếm số hành khách

Để đếm hành khách lên chuyến bay trước khi cất cánh, họ sử dụng một thiết bị đếm đặc biệt. Các tiếp viên và nhân viên tổ lái chuyến bay đặt tay sau lưng khi sử dụng thiết bị với mục đích không thu hút quá nhiều chú ý tới họ. Vì thế mọi người không nhìn chằm chằm vào họ, không cảm thấy bất an và hiểu nhầm đó là… ngòi nổ của một quả bom!
Quả là một sự thật thú vị. Lần tới khi đi máy bay, thay vì chú ý tới những gương mặt xinh đẹp và nụ cười thân thiện, bạn sẽ đặt tâm “truy tìm” dụng cụ bí ẩn kỳ diệu kia chứ?

Xuân Dung – Tịnh Thủy