Tìm Kiếm

29 tháng 1, 2016

Những thần đồng đặc biệt nhất lịch sử nhân loại

Những thần đồng nổi tiếng trong lịch sử dưới đây là những người có chỉ số IQ cao, để lại cho đời sự nghiệp đồ sộ, có giá trị lớn.

Mozart là một trong những thần đồng nổi tiếng trong lịch sử nhân loại. Thần đồng âm nhạc Wolfgang Amadeus Mozart bộc lộ tài năng ngay từ khi còn nhỏ. Theo đó, từ năm 3 tuổi, Mozart đã chơi đàn clavico một cách thành thạo. Đến năm 6 tuổi, Mozart bắt đầu sự nghiệp sáng tác âm nhạc. Kể từ đó, ông sáng tác nhiều bản concerto, sonata, opera và các bản giao hưởng.
Thiên tài Mozart đã biểu diễn những tác phẩm xuất sắc của mình ở khắp nước Áo. Khi qua đời năm 35 tuổi, Mozart để lại cho đời hơn 600 bản nhạc.
Trước khi đoạt giải Nobel vật lý cho phát minh về bom nguyên tử, Enrico Fermi được người đời biết đến là mộtthần đồng toán học và vật lý. Nhà khoa học người Italy này dành nhiều thời gian nghiên cứu hình học và động cơ điện từ khi 10 tuổi. Sau khi anh trai qua đời năm 1915, Fermi khi đó 13 tuổi đã vượt qua nỗi đau mất mát người thân bằng cách nghiên cứu nhiều cuốn sách về lượng giác, vật lý và cơ học.
Sau đó, ông theo học ĐH Pisa năm 1918. Sự nghiệp của ông nổi tiếng với nghiên cứu về lò Chicago Pile-1, lò phản ứng hạt nhân do con người xây dựng đầu tiên trên thế giới cùng những đóng góp to lớn trong lĩnh vực cơ học lượng tử, vật lý hạt nhân, vật lý hạt và cơ học thống kê.




Sor Juana Inés de la Cruz sinh ở Mexico năm 1651. Ngay từ khi còn nhỏ, Sor Juana Inés de la Cruz được biết đến là cô gái vừa xinh đẹp vừa thông minh. Do là nữ giới nên không được phép tiếp cận nền giáo dục toàn diện nên bà đã tự học rồi sau đó gia nhập tu viện dòng thánh Jerome để theo đuổi nguồn tri thức của nhân loại.
Năm 8 tuổi, bà bắt đầu làm thơ và tự học tiếng Latin. Năm 17 tuổi, Sor Juana Inés de la Cruz đã gây ấn tượng với hội đồng gồm 40 giáo sư đại học khi bộc lộ kiến thức uyên thâm về triết học, toán học và lịch sử.



Là con trai một họa sĩ, thần đồng Pablo Picasso thể hiện tài năng nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ. Tương truyền, Pablo Picasso biết vẽ trước cả khi biết nói.
Khi lên 9 tuổi, ông đã hoàn thành bức tranh đầu tiên có tên “Le Picador”. Đây là một trong số hơn 22.000 kiệt tác của Picasso vễ trong suốt cuộc đời. Nhận thấy khả năng hội học của con đã vượt xa bản thân nên cha của Picasso đã thề sẽ rời xa cọ vẽ từ khi danh họa xuất chúng này mới 13 tuổi.



Sinh năm 1898, William James Sidis là con của vợ chồng Mỹ gốc Do Thái và là thiên tài Toán học khi phát minh ra hàm logarit dựa trên con số 12 khi khi mới 8 tuổi. Với tài trí, thông minh hơn người, Sidis vinh dự trở thành sinh viên ĐH Harvard năm 11 tuổi.
Khi theo học tại ngôi trường danh giá này, Sidis đã đứng trên bục giảng và giảng bài về hàm logarit. Đến năm 20 tuổi, Sidis trở thành giáo sư với chỉ số IQ xấp xỉ từ 250 - 300. Chính vì vậy, ông được đánh giá là người thông minh nhất lịch sử nhân loại.