Tìm Kiếm

24 tháng 12, 2020

Thư của Thảo Linh và thư trả lời của Cha Phan-xi-cô

==//==

Con chào Cha, các cô, các anh chị và các bạn thương mến,

Cha ơi, Cha và ca đoàn vẫn khỏe mạnh phải không ạ. Ca đoàn tuy không sinh hoạt đều như trước, nhưng cũng vẫn có cơ hội gặp nhau trong những buổi tập hát, trong Thánh Lễ Chủ Nhật, vậy là quá tốt rồi. Ca đoàn đi tập hát, rồi được Cha tặng quà nữa, con ghen tị một tí xíu đó Cha ơi.

Lâu quá rồi con không viết thư thăm hỏi Cha và ca đoàn, con hư quá phải không Cha. Năm 2020 vừa qua với biết bao biến cố không vui, chắc cũng làm cho tất cả mọi người lo lắng nhiều, lo cho sức khỏe, công ăn việc làm của gia đình và bạn bè. Gia đình con trong năm qua cũng như vậy, thường trong tâm trạng lo lắng và bất an. Con tuy không hay viết thư cho Cha và ca đoàn, nhưng qua Viber group chat, con cũng biết được tình hình Cha và ca đoàn ở quê nhà. Gần đến Giáng Sinh, cuối năm... biết bao kỷ niệm vui buồn ùa về, con nhớ Cha và ca đoàn lắm. Con vẫn luôn dõi theo gia đình Thánh Linh từ xa, luôn thầm thì cầu nguyện xin Chúa giữ gìn chở che cho Cha và ca đoàn luôn khỏe mạnh, bình an. 

Gia đình con dạo này vẫn khỏe mạnh, công việc cũng bình thường. Cuộc sống tuy cũng có xáo trộn vì tình hình dịch bệnh Covid-19 nói chung, nhưng con nghĩ gia đình con vẫn rất may mắn. Hy vọng năm mới sắp đến tình hình sẽ sáng sủa hơn, không còn dịch bệnh hoành hành, mọi người sẽ luôn khỏe mạnh và bình an.

Giáng Sinh năm nay con cũng cảm thấy đỡ buồn hơn mọi năm, không biết là vì  xa quê nhà hơn 3 năm, buồn riết cũng quen, hay tại năm nay tình hình dịch bệnh làm con lo lắng buồn phiền mãi rồi cũng quen, chỉ là con biết con phải cố gắng nhiều hơn để thích nghi với cuộc sống mới. Con trai con gần 17 tuổi, lớn nhanh và cũng cố gắng học hành nên chúng con cũng đỡ lo lắng.

Một vài dòng thăm Cha và ca đoàn và gửi Cha và ca đoàn về tin tức của chúng con. Chúng con biết Cha và ca đoàn luôn thương yêu và nhớ đến chúng con, những đứa con xa xứ qua những lời cầu nguyện, qua lời ca tiếng hát ca tụng Thiên Chúa. Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria luôn gìn giữ và bảo vệ Cha của chúng con, xin Chúa ban cho gia đình Thánh Linh luôn khỏe mạnh và bình an. 

Thương nhớ Cha và ca đoàn nhiều,

Thảo Linh

==//==

Con Thảo Linh và gia đình thân mến,

Cảm ơn Con đã có thư thăm hỏi, cầu nguyện cho Ca Đoàn, cho cha và chia sẻ thông tin về cuộc sống của chúng con.

Mùa Vọng năm 2020, anh chị em không đi tĩnh tâm 1 ngày 1 đêm và ở 1 chỗ xa thành phố, nhưng chỉ  có cuộc hồi tâm trong 4 tiếng đồng hồ tại nhà thờ Ba Chuông.  Chủ đề tĩnh tâm năm nay là :" Từ Marana-tha đến Emmanuel".  Từ khi tổ tông loài người phạm tội, bao nhiêu đau khổ đổ xuống trên cõi đời.  Con người thống thiết van xin Chúa cứu giúp.  "Marana-tha" nghĩa là "Chúa Giê-su ơi, xin mau đến!"   

Chúa Cha giàu lòng thương xót đã sai Con Một Yêu dấu của Người đến giải thoát nhân loại khỏi tay tà thần.  Sau đó, Chúa Ki-tô mang danh xưng "Emmanuel" còn hết lòng thương mến ở lại cùng loài người chúng ta cho đến tận cùng thời gian.

Hiện nay, Tà Thần vẫn đang gây hại cho nhân loại, thí dụ qua cơn đại dịch Corona.  Ai sẽ cứu thoát chúng ta?  Chỉ có Chúa Giê-su thôi.  Mọi người chúng ta cùng tha thiết keu van "Marana-tha!"  Xin Chúa mau đến cứu chúng con và ở lại với chúng con luôn mãi, lạy Đấng Emmanuel!"

Anh chị em đọc kinh Mân Côi, suy niệm 14 Chặng Đường Thánh Giá và sau đó nghe giới thiệu Thông Điệp "Tứ Hải Giai Huynh Đệ" (Fratelli Tutti)" của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô.

Lần tĩnh tâm nầy có nhiều anh chị em thuộc các lớp học hỏi "Giáo Huấn Xã Hội của Hội Thánh" tham dự.

Cha mong sẽ sớm có 1 video về buổi tĩnh tâm do ban truyền thông của Ca đoàn thực hiện để gởi tặng chúng con ở xa quê.

Chúc chúng Lễ Giáng Sinh muôn ngàn ơn Chúa và Năm Mới bình an.

P.X. Nhứt

==//==

Thưa Cha,

Con xin khoe với Cha và ca đoàn những hình năm ngoái. Năm nay buồn qua, con không trang trí cây thông nữa, nên cũng buồn hiu.

Hình gia đình con chụp Lễ Giáng Sinh năm 2019, Cha thấy con trai con có lớn nhiều không Cha. Năm nay dự lễ Giáng Sinh xong, chụp hình con sẽ khoe Cha sau Cha nhé.




Thánh Lễ Giáng Sinh năm nay hạn chế, phải đăng ký trước có chỗ mới được vô nhà thờ, chỉ khoảng 120 người tham dự, phải ngồi cách xa nhau và rửa tay thường xuyên, phải đeo khẩu trang nữa ạ.

Con nhớ Cha và ca đoàn,

Thảo Linh

==//==

Cha đã xem hình của gia đình chúng con. Con trai chúng con nhổ giò cao hơn cả bố mẹ.
Xin Chúa chúc lành cho chúng con.
P.X. Nhứt

==//==