Tìm Kiếm

2 tháng 12, 2020

3 thực phẩm siêu thị dù có 'sale' sập sàn cũng tuyệt đối đừng mua

 23/11/2020    16:14 GMT+7

Ở siêu thị, bạn có thể mua được 1 số thực phẩm với mức giá “hời” đến bất ngờ. Nhưng sự thật đằng sau những thực phẩm đó có thể khiến bạn “run như cầy sấy”.

1. Nhân thịt thành phẩm


Nhân thịt thành phẩm (dùng để làm nhân cho các loại bánh bao, bánh xếp…) là mặt hàng quen thuộc trong các siêu thị. Giá của loại thịt này rẻ hơn rất nhiều so với thịt lợn tươi sống. Sự thật là hầu hết những loại thịt giá rẻ này đều được làm từ phần riềm thừa của các bộ phận khác nhau của con lợn. Sau khi thêm các loại gia vị, những phần thừa này trở thành nhân thịt thành phẩm ngon mắt, người bình thường khó lòng nhận ra sự khác biệt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên mua thịt lợn tươi về làm nhân thịt, dù mức giá có đắt hơn nhưng có thể đảm bảo an toàn cho bản thân và cả gia đình.

2. Trái cây cắt sẵn


Những ly đựng trái cây cắt sẵn được bán phổ biến trong siêu thị. Mặt hàng này dễ thu hút người tiêu dùng nhờ vẻ ngoài đẹp mắt, tươi ngon. Giá cho 1 ly trái cây cắt sẵn chỉ khoảng 15.000 đồng, đây rõ ràng là 1 mức giá cực kỳ rẻ. Tuy nhiên, nếu không tận mắt chứng kiến nhân viên siêu thị cắt trái cây thì bạn tuyệt đối đừng nên mua. Bởi để tiết kiệm chi phí, 1 số siêu thị sẽ tận dụng trái cây sắp hỏng hoặc bị thối 1 phần, họ sẽ cắt bỏ phần hỏng rồi “tỉa tót” phần lành lặn còn lại sao cho nhìn ngon mắt nhất. Do đó, bạn hãy cố gắng mua nguyên quả tại siêu thị để đảm bảo chất lượng.

3. Thịt viên thả lẩu đông lạnh, đóng gói thập cẩm


Mùa đông là mùa “lên ngôi” của các món lẩu và thịt viên thả lẩu cũng rất được ưa chuộng trong thời điểm này. Nhưng các bạn nên lưu ý 1 điều, những viên lẩu đã để đông lạnh từ lâu thì tốt nhất không nên mua. Mặt hàng này rất dễ làm “ổ” cho vi khuẩn, hầu hết các loại viên lẩu (mực, bò, gà…) đều được làm từ hương liệu, bột mì, các loại thịt vụn. Tuy hương vị hấp dẫn nhưng nếu dùng thường xuyên sẽ không có lợi cho sức khỏe. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy chọn sản phẩm từ các thương hiệu lớn, đóng gói riêng từng loại thịt viên.

(Theo baidu / Dân Việt)