Tìm Kiếm

28 tháng 5, 2014

Rượu vang đỏ ngăn ngừa sâu răng

Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm của Hoa Kỳ gần đây cho thấy: tinh chất từ hạt nho có thể giúp răng lợi khỏe và ngăn ngừa sâu răng.


Uống rượu vang đỏ có thể ngăn ngừa sâu răng. Ảnh internet

Theo bà Maria Victoria Moreno-Arribas, thành viên Hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha cùng các đồng nghiệp, bệnh răng miệng rất phố biến trên toàn thế giới và gây ảnh hưởng từ 60-90% dân số toàn cầu. Những vấn đề về răng bắt đầu khi một số vi khuẩn trong miệng kết hợp với nhau tạo thành mảng bám và tạo ra axit gây tổn hại đến răng. Việc chải răng, dùng kem đánh răng chứa flour, nước súc miệng và các biện pháp khác có thể loại bỏ mảng bám của vi khuẩn nhưng tác dụng còn nhiều hạn chế.

Các nghiên cứu trước đây đã gợi ý, chiết xuất từ hạt nho và rượu vang có thể làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn, do vậy nhóm nghiên cứu thử nghiệm dự đoán trên. Họ nuôi cấy mảng vi khuẩn gây hại cho răng lên màng sinh học, sau đó cho màng vào những dung dịch khác nhau trong vài phút; các dung dịch được thử nghiệm bao gồm rượu vang đỏ, rượu vang đỏ không cồn, rượu vang đỏ với chiết xuất hạt nho, nước và dung dịch cồn 12%.

Kết quả: rượu vang đỏ có cồn hay không cồn cùng với rượu vang đỏ có chiết xuất hạt nho có tác dụng loại bỏ vi khuẩn mạnh nhất. Dĩ nhiên, uống rượu nhiều là điều không tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn chỉ nên dùng 1 ly nhỏ mỗi ngày.

(phunuonline)