Tìm Kiếm

18 tháng 2, 2018

Làm sao để đọc 30 cuốn sách một năm?


Làm sao để đọc 30 cuốn sách một năm: Hệ thống đơn giản này sẽ giúp bạn đọc được rất nhiều sách hơn trong năm mới

Đọc sách hay là chết?
Làm sao để đọc 30  cuốn sách một năm: Hệ thống đơn giản này sẽ giúp bạn đọc được rất nhiều sách hơn trong năm mới
Warren Buffett, một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất thế kỉ 20, diễn thuyết trước 165 sinh viên đại học Columbia đang tròn mắt nhìn ông.
Một cậu sinh viên giơ tay và hỏi Buffett bí quyết hay nhất để chuẩn bị cho sự nghiệp kinh doanh tương lai. Sau khi suy nghĩ một lúc, Buffett lôi một tập giấy và báo cáo thương mại ông cầm theo bên mình và nói, "Đọc 500 trang sách như này mỗi ngày. Đó là cách tri thức vận hành. Nó được xây dựng dần dần, như lãi kép vậy. Tất cả các bạn đều có thể đọc được nhiều như vậy, nhưng tôi cá là rất ít người sẽ thực sự làm điều đó."
Buffett ước tính rằng 80% thời gian làm việc của mình là dành cho cho việc đọc hoặc suy nghĩ. Nhìn vào ông, chúng ta có thể tự hỏi mình, "Liệu năm ngoái tôi đã đọc đủ sách chưa?"
Gần đây, khi tự hỏi mình câu hỏi này, tôi nhận ra rằng có một số lý do đơn giản khiến tôi không được nhiều sách như kỳ vọng, và tôi đã phát triển một hệ thống hợp lý để giúp tôi đọc hơn 30 cuốn sách một năm.

20 trang mỗi ngày

Đây là thói quen duy nhất tôi thấy thực sự có tác dụng sau khi đã thử rất nhiều các phương pháp khác nhau.
Đọc 20 trang sách để khởi động mỗi ngày.
Tôi thường tỉnh dậy, uống một cốc nước, viết 3 việc tôi muốn làm trong ngày hôm nay, và đọc 20 trang sách. Trong 10 tuần qua, tôi đã tuân thủ nghiêm ngặt thói quen này, không bỏ một ngày nào.
Đến hôm nay, tôi đã đọc đến trang thứ 100 trong cuốn sách thứ 7 của mình. Với tốc độ này (10 tuần/ 7 cuốn), tôi sẽ có thể đọc được 36 cuốn sách trong năm tới. Không tệ chút nào.
Đây là lý do tôi nghĩ tại sao thói quen này thực sự hiệu quả: 20 trang là một con số đủ nhỏ để không khiến bạn sợ hãi. Phần lớn mọi người có thể đọc 20 trang trong vòng 30 phút. Và nếu bạn làm điều này đầu tiên vào buổi sáng, thì những vội vã trong ngày cũng sẽ không cản trở việc đọc của bạn.
Lý do cuối là dù 20 trang nghe thì nhỏ nhưng nếu làm liên tục thì tốc độ hoàn thành một cuốn sách cũng không quá chậm.
Làm sao để đọc 30+ cuốn sách một năm: Hệ thống đơn giản này sẽ giúp bạn đọc được rất nhiều sách hơn trong năm mới - Ảnh 1.

Giờ đầu tiên trong ngày

Bạn làm sử dụng giờ đầu tiên thức giấc để làm gì?
Phần lớn mọi người sử dụng nó để mặc đồ, sẵn sàng đi làm và lao ra cửa. Nếu thời gian đó được dành để biến bạn thành một con người tốt hơn thì sao?
Nếu bạn thức giấc một tiếng trước giờ bắt buộc phải dậy và giúp bạn tiến bộ hơn thì sao? Tưởng tượng công việc, mối quan hệ, bản thân bạn sẽ tốt hơn thế nào, nếu đều đặn mỗi ngày bạn dành một giờ để cho não ăn tri thức.
Đây chính là điều mà chiến lược đọc này đòi hỏi ở bạn. Trước khi lao vào một ngày làm việc bận rộn, hãy đầu tư cho chính mình. Trước khi lao vào vòng quay cuộc đời, đọc một cuốn sách hay chắc chắc sẽ giúp bạn vững tâm.
Giống như mọi thói quen khác, tuy nhỏ nhưng có thể tác động lớn lên cuộc đời bạn, việc này chưa bao giờ cảm thấy bức thiết, nhưng nó rất quan trọng. 20 trang mỗi ngày. Đó là tất cả những gì bạn cần.
Theo Phong Vân
Theo Trí thức trẻ