Tìm Kiếm

25 tháng 11, 2013

Vatican lần đầu công bố các mảnh xương Thánh Phêrô

Chiều (24-11, giờ VN), Giáo hoàng Francis đã cử hành thánh lễ trọng thể tại nhà thờ Thánh Peter (Phêrô), đánh dấu lần đầu tiên Vatican công bố các mảnh xương được cho là của Thánh Peter - vị Giáo hoàng đầu tiên của Giáo hội Công giáo Rome đã tử đạo cách đây 2.000 năm.

Sự kiện này được truyền thông quốc tế đưa tin đậm nét khi vén một phần bí mật về thân thế của vị Thánh nổi tiếng.

AP dẫn tin 9 mảnh xương của Thánh Peter được chứa trong một chiếc hộp bằng đồng đã xuất hiện trên bàn cử lễ chiều qua. Giáo hoàng Francis đã cầu nguyện và trang trọng nâng chiếc hộp chứa xương Thánh Peter trên tay cho mọi người có mặt xem thấy. Đây là lần đầu tiên các mảnh xương của Thánh Peter được công bố trước công chúng sau nhiều năm tranh cãi.

Giáo hoàng Francis tay nâng chiếc hộp chứa 9 mảnh xương được cho của Thánh Peter 
trong thánh lễ ngày 24-11 - Ảnh: AP

Trước đó chưa có bất cứ vị Giáo hoàng nào khẳng định chắc chắn 9 mảnh xương này thuộc về Thánh Peter. Tuy nhiên vào năm 1968, Giáo hoàng Paul VI “úp mở” rằng 9 mảnh xương được tìm thấy trong một phần mộ dưới nền nhà thờ Thánh Peter vào năm 1939 “đã được kiểm định để có thể tin rằng là của vị Giáo hoàng đầu tiên”.

Đức tin liên kết tất cả - đó là quan niệm của Vatican như nội dung trả lời của Tổng giám mục Rino Fisichella với hãng tin AP “không quan trọng nếu một ngày nào đó các nhà khảo cổ khẳng định dứt khoát rằng 9 mảnh xương này không phải của Thánh Peter. Giáo dân đã cầu nguyện tại mộ của Thánh Peter suốt hai thiên niên kỷ và họ sẽ tiếp tục cầu nguyện với đức tin của mình”. 

Theo ANH DUY (TTO)