Tìm Kiếm

27 tháng 11, 2013

Lễ Tạ ơn

Lễ Tạ ơn (Thanksgiving) là một ngày lễ hằng năm tại Châu Âu, có ý nghĩa tạ ơn Thiên Chúa đã cho sống no đủ và an lành. Ngày lễ được tổ chức vào thứ Năm tuần lễ thứ 4 trong tháng 11 hằng năm.

Năm nay lễ Tạ ơn nhằm ngày thứ Năm 28-11-2013.

The First Thanksgiving at Plymouth By Jennie A. Brownscombe (1914)

Nguồn gốc của lễ Tạ ơn bắt nguồn từ những người di dân đầu tiên đến khai phá vùng đất hoang khắc nghiệt. Bằng sự nỗ lực và học tập kinh nghiệm của thổ dân trong vùng, họ đã thành công trong việc biến một vùng đất khô cằn trở nên trù phú và màu mỡ. Để tỏ lòng biết ơn, họ đã mời thổ dân trong vùng tham dự bữa ăn bằng chính loại lương thực họ đã canh tác và nuôi trồng được. Và vì gà tây là món ăn phổ biến nhất trong bữa tối mừng lễ Tạ ơn, nên ngày Tạ ơn còn được nhiều người gọi là Ngày Gà Tây.

Ngoài gà tây, còn có bí đỏ là món ăn truyền thống của ngày này. Đây là loại thức ăn đã cứu sống những người hành hương trong mùa lạnh và trở thành món ăn quan trọng gần như thịt gà tây.

Trong thời hội nhập, ngày lễ Tạ ơn cũng dần trở thành dịp họp mặt của nhiều gia đình người Việt. Tất cả thành viên trong gia đình đều quây quần bên nhau, cùng thưởng thức món gà tây cùng các loại sốt đặc biệt, nhâm nhi một ít bánh ngọt được làm từ bí ngô trong tiết trời se lạnh sẽ giúp không khí gia đình trở nên ấm cúng và gần gũi hơn.

Và để ké cái không khí ấm áp ấy, chúng ta cùng thưởng thức giai điệu réo rắt của Thanksgiving do George Winston trình bày nhé:

quynhm (tổng hợp)