Tìm Kiếm

7 tháng 11, 2013

Những mẩu chuyện chạm đến trái tim

Tìm em
Ngày đó, cùng chung xóm nhỏ, em hay rủ tôi chơi trò "bịt mắt bắt dê ". Sợ tôi ăn gian, em tự tay gấp khăn thật kỹ. Vậy mà, chưa hết một vòng sân, tôi đã bắt được em. Em giãy nảy bắt đền, tôi lại chịu thua.
Lớn lên, theo gia đình phiêu bạt kiếm sống khắp nơi, mỗi lần nhìn lũ trẻ chơi trò năm cũ, tôi lại nhớ xóm nhỏ, nhớ em .... da diết ngậm ngùi. Ngày xưa, chưa giáp một vòng sân...Bây giờ, có ai bịt mắt đâu sao tôi tìm em, tìm hoài không thấy.

Vết sẹo 
Ngày bé, anh và tôi hay chơi trò cút bắt. Lần nọ tôi té ngã, máu ở đầu gối chảy rất nhiều. Anh xuýt xoa theo từng giọt nước mắt của tôi, luôn miệng hứa sẽ che chở tôi suốt đời, không bao giờ để tôi đau nữa.
Lớn lên, anh đi du học, bỏ luôn ý định về nước. Ngày mẹ anh mất, anh dẫn một cô gái da trắng, tóc vàng về chịu tang. Tôi đứng nép sau bậu cửa, nhìn sang. Bất chợt vết sẹo ở chân nhức buốt...

Đánh đổi 
Chị yêu anh vì vẻ lãng mạn và coi thường vật chất. Chị xa anh cũng vì lẽ đó. Nhân chứng của cuộc tình là chiếc xe đạp, nó chở đầy kỷ niệm của một thời yêu nhau. Mười năm xa cách, anh lao vào cuộc mưu sinh và có một gia sản ít ai bằng. Tình cờ anh gặp lại chị, nhìn thấy chiếc xe đạp ngày xưa, chị hỏi: 
- Anh còn giữ nó?
Anh nghẹn ngào: 
- Anh làm ra những thứ này mong đánh đổi những gì anh có trên chiếc xe đạp ngày xưa.


Quà tặng của Thượng Đế
Cô đã hơn một lần thủ thỉ với mẹ: 
- Anh ấy là món quà quý giá nhất mà Thượng đế đã ban tặng cho con. 
Lần nào nghe xong mẹ cũng mỉm cười. Cô đã yêu, yêu bằng tất cả những gì mà cô có được. Cô hồn nhiên và hạnh phúc bên anh mặc kệ bao thăng trầm của cuộc sống. Với cô, anh là phần đời quan trọng nhất.
Rồi một ngày kia. Thượng đế đến mang món quà của cô đem tặng cho kẻ khác. Ðêm nào cô cũng ôm gối mỏi mòn tự hỏi vì sao...
Mẹ nằm bên khẽ nén tiếng thở dài. 

Cạm bẫy ở quê nhà
Hai người lấy nhau sau bao nhiêu bầm dập của cuộc đổi đời xa xứ. Chị là cô Tú Xương tân-thời, tảo tần mọi việc trong ngoài, giấc mơ một mái ấm gia đình với vài đứa con ngoan. Chị đã toại-nguyện. 
Những tưởng dòng đời cứ thế mà êm trôi. Anh muốn về thăm quê hương, thăm mộ phần của thân phụ vắng người chăm sóc. Hai tháng dài qua mau, anh về lại, người cứ ngẩn ngơ. Một buổi nọ điện thoại cầm tay kêu, anh vừa nghe tiếng nói đã ba bước đi vào phòng đóng cửa lại. Chị buồn lắm, nhưng không hỏi, mà có hỏi chắc gì anh đã nói. Đúng một năm sau, anh lại khăn gói về quê, chỉ báo cho chị nghe trước có một tuần. 
Chị sững sờ: 
- Về làm chi nữa? Mới về năm trước.
Anh ung dung bảo, muốn ly-dị. Chị khóc, nước mắt tràn như sông như suối. Giấc mơ bình yên một đời của chị phút chốc tan thành mây khói.

(st)