Tìm Kiếm

25 tháng 5, 2020

CƠ DUYÊN

Có phải là CƠ DUYÊN không?
Giữa con người với con người nếu có thể gặp được nhau và quen biết nhau có thể nói là có CƠ DUYÊN với nhau.
Bản thân tôi cũng vậy.
Chuyên xảy ra từ nhiều năm trước. Tôi có một cô bạn thân, lần đó là dịp tình cờ. Nhóm bạn của bạn thân tôi tổ chức đi cắm trại, trong nhóm có cô bạn bỗng nhiên có chuyện không thể đi . Bạn thân tôi bèn rủ tôi cùng tham gia. Tôi đồng ý và thamgia vào nhóm này. Đó là lần đầu tiên tôi tham gia và làm quen với hình thức dã ngoại cắm trại và ngủ lều. Rất thú vị và tôi đã học hỏi được nhiều điều bổ ích.
Quan trọng hơn tôi đã quen và kết thân với một người bạn trong nhóm. Lần đầu tiếp xúc, chúng tôi đã có thể hợp ý nhau cực kỳ luôn. Cô Bạn ấy tên là T. Đến nỗi cô bạn thân của tôi phải bật lên tiếng: “ không biết tôi là bạn của cô ta hay là bạn của T….!!!!!”.
CƠ DUYÊN này thật thú vị. Sau đó còn tiếp tục tạo thêm CƠ DUYÊN khác nữa. Lần đó T tham dự và trúng tuyển vào Ca đoàn THÁNH LINH khi mới thành lập. T biết khả năng của tôi nên kể cho tôi nghe về ca đoàn, về Cha phụ trách. Tôi chỉ nghe và ủng hộ T thôi. Thời điểm đó công việc của tôi rất bận rộn, sáng chủ nhật vẫn đi làm. Đến thời điểm cần phải tham dự lớp học để bổ sung cho đầy đủ chứng chỉ của giáo viên. Nên buộc lòng phải xin nghỉ không trực ngày chủ nhật nữa vì người trực thế ngày chủ nhật tìm rất khó. Sau khi nghỉ để đi học, thì buổi sáng chủ nhật được rảnh rỗi vì tùy theo học phần sẽ có lúc học ngày chủ nhật có lúc không.
Cô bạn T này của tôi lại rất thú vị. Cô biết được sự việc của tôi, bèn RỦ tôi đến dự lễ Thánh lễ tiếng Anh. Tôi đã tham dự Thánh lễ đó là ngày 1 tháng 1 năm…..
Sau khi tham dự thánh lễ về, bạn T đã hỏi thăm tôi và RỦ tôi đến xem buổi tập hát của ca đoàn. Tôi cũng tò mò muốn xem thử ca đoàn tập hát như thế nào?

Buổi tối thứ năm tôi đã đến để tham quan ca đoàn. Điều bất ngờ là tôi lại được Cha phụ trách mời lên giới thiệu thành viên mới…?????? Tôi thật sự bất ngờ vì tôi đã không hề có bất cứ ý tưởng gì về việc gia nhập ca đoàn.
Tôi vẫn bước lên để giới thiệu bản thân và tự nhiên biến thành ca viên mới .
Thật sự không ngờ tôi lại được người bạn thân T này dẫn dụ… một cách rất tài tình.
Có thể xem là CƠ DUYÊN không?
Từ đó, tôi tham gia ca đoàn và không biết khi nào mình mới được qua khảo nghiệm để trở thành ca viên chính thức. Đến sinh nhật thứ hai của ca đoàn, tôi đã trải qua gần 5 tháng tập sự. Tôi đưa ra một vài đóng góp cho các ca viên trong việc chuẩn bị cho lễ CHÚA THÁNH THẦN , cũng là sinh nhật thứ 2 của Ca đoàn. Tôi cùng tham gia các hoạt động của Ca đoàn cho đến hết năm đó. Bước sang sinh nhật lần thứ 3 của Ca đoàn, tôi mới được thông qua khảo nghiệm của Cha phụ trách. Lần này tôi trở thành ca viên chính thức, và sinh hoạt với Ca đoàn cho đến nay. Từ lúc bắt đầu đến nay, tôi đã học được rất nhiếu từ Cha Phanxico, từ các ca viên. Cùng tham gia các hoạt động, sự kiện,… Quan trọng là đã học được sự quan tâm, yêu mến nhau như một đại gia đình. Tuy đôi lúc có một vài sự cố nhưng
chúng tôi vẫn có thể bỏ qua, cùng nhau giúp đỡ để cùng tiến lên.
CƠ DUYÊN mà tôi muốn nói ở đây là CƠ DUYÊN mà CHÚA THÁNH THẦN đã soi sáng cho tôi. Tuy chỉ là một vài ơn trong bảy ơn của CHÚA THÁNH THẦN, nhưng tôi thật sự cám ơn CƠ DUYÊN này.
Cầu xin CHÚA THÁNH THẦN tiếp tục nâng đỡ và sáng soi.

CHÚA THĂNG THIÊN, 24 tháng 5 năm 2020.

Đào Thị Thương Huyền.