Tìm Kiếm

9 tháng 5, 2016

THÊM MỘT LẦN NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG VÀ PHỤC VỤ

ONE MORE TIME TO LOVE AND TO SERVE!

Sau những ngày làm việc vất vả, anh chị em ca đoàn Chúa Thánh Linh, giáo xứ Đa Minh – Ba Chuông có những  giây phút gặp gỡ, vui chơi để tạo sự hiểu biết và than thiện lẫn nhau.
Có thể nói đây là một ca đoàn tổng hợp bởi vì được Chúa Thánh Thần quy tụ nhiều thành phần và các Giáo xứ khác nhau. Nhưng các ca viên có chung một niềm vui và nhiệt huyết đó là phục vụ Chúa và anh chị em với khả năng của mình. Với sự đồng hành và hướng dẫn tận tình của Cha Phanxicô, các ca viên càng ngày càng gắn bó yêu thương và thăng tiến.
Chuyến xe đưa chúng tôi đến một ngọn đồi của Thành Phố Đà Lạt, mặc dù hành trình khá dài nhưng không làm cho chúng tôi mệt mỏi nhờ những bài ca sinh hoạt, những câu chuyện dí dỏm và những câu đố vui nhộn tạo nên những tiếng cười sảngkhoái.
Chào đón chúng tôi là các Sơ Dòng Đức Bà (Couvent des oiseaux), sự chân tình và than thiện của các Sơ tạo cho chúng tôi có cảm giác như đang ở tại ngôi nhà thân yêu của mình. 



Những Thánh Lễ, những lời Kinh Nguyện, những bài thánh ca và cùng với những buổi tham quan giúp chúng tôi quên đi những vất vả của cuộc sống và được đón nhận them những hành trang để tiếp tục cho hành trình của mình.


Đêm lửa trại tuy đơn sơ nhưng ấm cúng giúp chúng tôi nhận ra được: giữa cuộc đời muôn vạn nẽo đường, xin chọn con đường yêu thương… ,để sống gần nhau, để chấp nhận nhau giúp nhau qua khổ đau: Đó là con đường mới, Con Đường Giêsu.


Trạm dừng cuối cùng của chúng tôi là Trại Phong Di Linh. Nơi đây chúng tôi đã nghe và đã gặp gỡ trực tiếp với những người đã từng sống và đang sống để phục vụ những người đau khổ cả tinh thần và thể xác: Mộ Đức Cha Jean Cassaigne: Vị Giám Mục của Người Phong; các Sơ Dòng Bác Ái Vinh Sơn, những người đang phục vụ người phong và những người bị bệnh phong…Như chị đại diện của nhóm đã chia sẻ: chính ở nơi đây chúng con mới thật sự biết thế nào là yêu thương, phục vụ và tạ ơn.





Chia tay trong lưu luyến với tâm tình Tạ ơn Chúa và cảm ơn nhau.
One more song to thank you
One more hymn to bless you
Lord, my God, this I pray:
All my life to praise.
One more day to seek you,
One more road to meet you,
Lord, my God, this I pray:
All my life to praise you.
Cảm nhận từ một chuyến đi
Fr. Benedict Vuong Thuat, O.P.