Tìm Kiếm

9 tháng 5, 2016

Nơi ấy bìnhyên


Con sẽ không bao giờ quên được cảm giác bình yên của hai ngày tĩnh tâm ngắn ngủi tại Dòng Nữ Biển Đức. Con xin phép gói gọn tâm tình ấy trong những câu thơ vụng về sau đây.
Bình yên lặng lẽ nơi đây
Trời trong không gió cỏ cây khẽ khàng
Rón rén con bước nhẹ nhàng
Đơn sơ con hát cùng hàng lá hoa
Ngợi ca tình Chúa bao la
Dang tay ôm trọn con xa tìm về
Trần gian vạn cõi u mê
Cơm đong gạo múc nặng nề, Chúaơi!
Tìm về bên Chúa thảnh thơi
Tìm về bên Chúa nghỉ ngơi thángngày.
êêêêê

Tộc ơi

Trong ca đoàn Thánh Linh có cái tộc nho nhỏ - gồm 11 thành viên.Họ gặp nhau trong sinh nhật lần 2 của ca đoàn. Họ kết lại thành cái tộc – như một gia đình.Họ chia sẻ cùng nhau chặng đường hai năm với biết bao khỏanh khắc tuyệt đẹp của tuổi trẻ. Sức trẻ, đam mê khám phá đưa họ đến những nơi tuyệt vời. Lên rừng, xuống biển, nhìn ngắm những tuyệt tác thiên nhiên Chúa ban tặng, họ đi mãi đi mãi – cùng nhau. Người trẻ hời hợt, sống vội ư? Thưa không. Có những lúc họ cầu nguyện cùng nhau, cầu nguyện cho nhau – vì họ biết sức mạnh lời cầu nguyện tập thể. Và những nốt lặng họ san sẻ cùng nhau – nỗi buồn một tộc viên nào đó – niềm vui riêng chung hòa quyện làm một. Khoảng cách địa lý có là gì, khác biệt tính cách có là chi, khi tất cả gói gọn trong 2 chữ  “yêu thương”.
Là thành viên kế út của tộc, con may mắn được mọi người yêu thương, chỉ bảo rất nhiều. Được trải qua những nốt thăng nốt trầm cùng mọi người là điều con hết sức trân quý. Chứng kiến biết bao nước mắt biết bao nụ cười, con mới thấy mình thật hạnh phúc khi là tộc viên của tộc này.
Trong lời cầu nguyện cùng Chúa Thánh Thần, xin cho con được gọi, thật khẽ “Thương lắm, tộc ơi!”.

Teresa Phạm Thị Huyền Trâm