Tìm Kiếm

9 tháng 5, 2016

Mừng Sinh Nhật Lần Thứ IV – CA ĐOÀN THÁNH LINH

Kính thưa Cha Phanxico Xavie,

Gia đình Thánh Linh thương yêu của con,

Thời gian trôi qua nhanh thật, thấm thoát đã được hơn 3 năm con tham gia ca đoàn tiếng Anh – ca đoàn Thánh Linh – giáo xứ Đa Minh Ba Chuông.

Là một đứa con gái ngỗ nghịch, chưa bao giờ biết tha thứ cho những ai đã trót lỡ làm con bực mình, ghét cay ghét đắng, chỉ cần gặp người đáng ghét đó ở đâu là máu trong người con cứ sôi sùng sục và buông những lời nói không hay.

Vậy mà, Chúa Giê-su, Mẹ Maria, Thánh Cả Giu-se,Thánh Thiên Thần Bổn Mạng và các Thánh thương yêu con vô cùng. Các Ngài đã soi sáng cho con, mở lòng trí con, đã biến đổi con ngày một trở nên người hơn trong tình yêu của gia đình, ca đoàn Thánh Linh và mọi người xung quanh con được gặp gỡ mỗi ngày.

Con chẳng biết lấy gì để đền đáp ơn lành mà các Ngài đã trao ban tặng cho con qua mỗi ngày con được sống và được yêu thương.

Năm 2015 vừa qua, là năm mưa hồng ân Chúa tuôn xuống trên con.

Tháng 03/2015, con được chị Thảo Linh (ca viên ca đoàn Thánh Linh) giới thiệu cho con công việc – con đã tốt nghiệp Cao Đẳng tháng 12/2013, nhưng con vẫn chưa tìm được công việc phù hợp. Nhưng không vì chưa có việc làm mà con ra sức tìm kiếm công việc, thay vào đó con chọn tình thương của Chúa-con tham dự Thánh Lễ mỗi ngày, con tham gia công tác xã hội, con tham dự các lớp học vào buổi tối tại nhà thờ Đa Minh-Ba Chuông (lớp anh văn-lớp Giáo Lý –lớp đàn organ…-tất cả là tình thương yêu của Cha Phanxico Xavie dành cho các ca viên ca đoàn Thánh Linh chúng con). Con biết là việc con hờ hững với công việc-con cũng được nhiều người khuyên bảo là nên tìm công việc để làm để nuôi sống bản thân, đừng dựa dẫm vào tình thương của cha mẹ hoài như vậy. Thật ra, con cũng buồn lắm, ao ước của con cũng muốn có được một công việc ổn định-để những người thương yêu con an lòng. Cuối cùng, Chúa đã nhậm lời cầu nguyện của con, của những người thương yêu con-họ cầu nguyện cho con mỗi ngày-con đã có được công việc làm ổn định- con tạ ơn Chúa, con cảm ơn gia đình, ca đoàn Thánh Linh-chị Thảo Linh.

Tháng 04/2015, con đã được đọc sách Thánh phụng vụ Thánh Lễ tiếng Anh lần đầu tiên, con vui mừng và đầy hồi hợp khi được đứng trước cộng đoàn để đọc Lời Chúa bằng tiếng Anh. Tuy con đọc chưa tốt, nhưng con luôn tự hứa với bản thân phải nổ lực và cố gắng trau dồi mỗi ngày tốt hơn. Nói về việc học tiếng Anh của con, con xin cảm ơn Cha Phanxico Xavie rất nhiều, Cha là người kiên nhẫn với khả năng học tiếng Anh của con, Cha nhiệt tình dạy bảo cho con cách phát âm tiếng Anh sao cho chuẩn, Cha chưa bao giờ để con có suy nghĩ cảm thấy mình không thể làm được.
Một lần lữa, con xin cảm ơn Cha Phanxico Xavie vì tất cả những điều tốt đẹp Cha đã dành cho chúng con – ca đoàn Thánh Linh và những gì con đã được học.

Gia đình Thánh Linh – một xã hội tốt đẹp thu nhỏ, đó là suy nghĩ của con. 

Trong ngôi nhà nhỏ này, con đã và đang được đón nhận rất nhiều tình thương yêu của mọi người dành cho con.

Cô Maria Nguyễn Thị Báu – cô là ca viên lớn tuổi nhất trong ca đoàn Thánh Linh – chắc con là đứa sướng nhất – khi được cô mời qua nhà của cô-cô nấu cơm tối cho con-chưa bao giờ cho con làm giúp việc gì để phụ cô nấu cơm-con chỉ việc dùng cơm chung với cô-thưởng thức những món ăn đơn giản nhưng ấm áp tình thương mến. Con cảm ơn cô Báu vì tình thương cô dành cho con. Con thương cô Báu và rất trân trọng tình cảm quý báu này.
Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria xin nhậm lời cầu nguyện của con-ban phúc lành cho cô Báu và gia đình. Amen.

Con xin cảm ơn một người chị-người mẹ, tại sao con lại gọi là mẹ?
Con là đứa ích kỷ-chưa bao giờ biết nghĩ đến người khác (những người con không quen biết).
Tình thương của Chúa dành cho con qua việc con được gặp gỡ chị trong ca đoàn Thánh Linh-là người đã dạy cho con cách sống tốt với người khác (những người con không quen biết).
Qua những chuyến công tác từ thiện, con được tham gia cùng với chị-con được quan sát những việc chị làm cho họ(những người không quen biết)-những lời nói hay. Những điều đó cứ cháy âm ỉ trong lòng con. Những lần đầu, con còn e ngại về việc tiếp xúc và giúp đỡ họ. Nhờ ơn Chúa Thánh Thần thêm sức và soi sáng cho con, những kinh nghiệm của chị đã chia sẻ cho con trong mỗi chuyến công tác, con đã làm được điều con chưa bao giờ làm, con được tiếp xúc với những người không quen biết một cách tự nhiên và thân thiện, con được hiểu họ, được học hỏi từ họ những điều hay và cảm thấy mình may mắn hơn họ rất nhiều. Vì vậy, con luôn tự hứa với bản thân, con phải làm được những điều mà con có thể làm cho họ.
Em cảm ơn chị!
Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu nguyện của con dâng lên Chúa mỗi ngày, con xin Chúa ban phúc lành cho chị và gia đình. Amen.

Gia đình Thánh Linh-một xã hội tốt đẹp thu nhỏ, trong xã hội tốt đẹp thu nhỏ ấy, con luôn tin chắc rằng: mỗi ca viên ca đoàn Thánh Linh ngày càng sống tốt hơn và phát triển bản thân theo Thánh ý Chúa.

Con xin trích dẫn “Kinh Sáng” là điều con muốn được chia sẻ và cảm ơn tình thương yêu của mỗi thành viên trong Gia đình Thánh Linh dành cho con và dành cho nhau.

“Lạy Chúa Giê-su,
một ngày mới đang mở ra trước mắt con,
mỗi ngày là một bất ngờ,
con không biết rõ những gì sẽ xảy đến cho con,
nhưng con biết chắc mình được sống trong vòng tay yêu thương của Chúa,
nên con thấy vui tươi và bình an.
Mỗi ngày là một quà tặng của Chúa,
cả niềm vui lẫn nỗi buồn,
cả thành công và thất bại,
tất cả là quà tặng của tình yêu,
tất cả đều đưa con đến gần Chúa.
Lạy Chúa Giê-su,
con muốn dang tay chào đón ngày mới,
con muốn tận dụng từng giây trong ngày để tôn vinh Chúa,
để phục vụ tha nhân và phát triển con người mình.
Ước gì con luôn sống dưới ánh mắt Chúa,
để Chúa làm chủ mọi tư tưởng, lời nói và việc làm của con.
Và uớc gì mỗi khi đêm về,
con có thể tự hào vì đã biến ngày hôm nay thành quà tặng
để dâng lại cho Chúa. Amen.”


Maria Hoàng Linh Phương.