Tìm Kiếm

5 tháng 7, 2014

Thư từ phương xa...

Kính gửi Cha Giuse, Cha Phanxico và các Cô Chú Anh Chị Em xa nhớ,

Thời gian trôi thật nhanh, mới chớp mắt thôi mà được hơn một tháng từ ngày con rời VN sang một nơi hoàn toàn mới trong cuộc sống và tương lai. Nơi ấy con sẽ phải đánh đổi tất cả mọi thứ; từ công việc, học hành, ngôn ngữ giao tiếp, môi trường và khí hậu nơi con đang sống và đặc biệt là con sẽ có thêm nhiều người bạn từ nhiều nước khác nhau. Nhưng, con sẽ không vì thế mà quên những gương mặt thân quen trong Gia Đình Thánh Linh mến yêu của con. Nơi mà con đã có và được rất nhiều người yêu mến. Con không thể không quên hình ảnh Cô Báu, Cô Khanh và một số bạn trong ca đoàn ra sân bay để tiễn con đi nước ngoài. Ngoài Xã Hội, con có rất nhiều bạn từ mọi tầng lớp khác nhau và những người bạn ấy cũng mến con, thương con nhưng con vẫn yêu mến những người bạn trong ca đoàn như Gia đình thứ hai của con hơn bao giờ hết! Nơi mà con đã học được rất nhiều điều hay trong cuộc sống. Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã chỉ đường cho con đến Ca đoàn Thánh Linh.

Những gương mặt thân quen

Hằng ngày, vào thời gian rảnh rỗi con vẫn âm thầm xem những hình ảnh mới và tiêu biểu của ca đoàn, những chia sẻ của Cha Giuse, của Cha Phanxicô và của Cô, Chú, Anh, Chị, Em trong ca đoàn chia sẻ suy nghĩ, bài viết của mình. Con tiếc lắm, tiếc vì năm ngoái hổng có con mà năm nay cũng hổng có mặt con trong hình Ca Viên Ca Đoàn Thánh Linh Đa Minh - trong Lễ Bổn Mạng mừng Ca Đoàn tròn 2 tuổi. Con cố tình tìm tên của con trong Danh Sách Ca Viên mà Chị Thảo Linh post lên blog, con tìm hoài tìm hoài nhưng hổng thấy tên cũng hổng thấy hình của mình, con buồn và buồn lắm nghĩ là "chắc người ta quên mình rồi!" hix hix....

Cuộc sống con đang và đã lật sang trang mới. Từ nhà cửa, xe cộ, đường phố, thời tiết, công việc, học hành , đến con người ở đây. Con người ở đây rất thân  thiện, họ chào khi gặp nhau dù ở bất cứ nơi đâu dù người đó lạ chưa gặp nhau bao giờ. Câu cửa miệng của họ luôn là: "Hi/Hello- How are you doing?" hay "You have a good day- You too". Còn nhà cửa thì thoáng và rộng hơn, nhiều phòng mà phòng nào cũng có cửa sổ. Đặc biệt là trong nhà, lúc nào cũng lạnh,  trong xe hơi cũng lạnh, đi đến đâu con cũng thấy lạnh mặc dù đang là mùa hè bên này (nhiệt độ bên ngoài nóng hơn VN nhiều lắm) Vậy mà, đi đâu con cũng phải mặc thêm cái áo khoác mỏng cho đỡ...lạnh. Mũi thì lúc nào cũng bị chảy máu cam, buổi tối 9h mà trời vẫn còn sáng như buổi chiều 5h30 của VN. Buổi sáng người ta thức thì con đi ngủ và buổi tối người ta ngủ thì con thức trắng đêm luôn! Mới qua bên này, con bị...lạc trong nhà Mẹ con. Nhiều phòng quá, con chẳng biết phòng nào là phòng nào. Buổi tối thì người ta không mang xe vào garage vậy mà không bị mất hay lấy trộm(?!?).

Bốn chị em con

Tháng 8/2014 sắp tới, con sẽ đi học Tiếng Anh và sẽ học xuyên suốt một năm, song song với việc học Anh Văn con sẽ phải học lái xe, kiếm việc làm mới và phù hợp. Tuần sau, ngày 10/7 con đi thi bằng viết. Thật hạnh phúc và may mắn cho con khi có gia đình sống ở bên này Cha ạ. Con xin chia sẻ đến Cha và ca đoàn vài tấm hình khi con đặt chân đến Mỹ với bao nhiêu tâm trạng. Con ở đây gần Mẹ, anh chị em nhưng xa nhà thờ. Một tuần con chỉ được đi nhà thờ một lần vào chiều thứ bảy hoặc sáng Chúa Nhật. Việc đọc kinh sáng tối hay lần chuỗi Mân Côi, đọc kinh Lòng Thương Xót Chúa vào mỗi 3h chiều mỗi ngày đối với con thật khó. Kính xin Cha và ca đoàn góp thêm lời cầu nguyện cho con biết tìm đến Chúa, đọc kinh và cầu nguyện nhiều hơn nữa Cha nhé! Con xin cám ơn Cha và ca đoàn. Thư con cũng khá dài, con xin tạm dừng ở đây, con vẫn còn nhiều lắm- nhiều điều muốn chia sẻ đành hẹn thư sau con chia sẻ nhiều hơn nữa. 

Nguyện xin Mẹ Maria và Chúa Thánh Thần luôn tuôn đổ muôn Hồng Ân đến Cha Gisue, Cha Phanxico và Cô Chú Anh Chị Em trong ca đoàn thêm sức, soi sáng và luôn luôn ở cùng Cha và ca đoàn Thánh Linh chúng con.

Nhà thờ Việt


Nhà thờ Mỹ


Con,
Maria Nguyễn Thị Bích Uyên