Tìm Kiếm

15 tháng 7, 2014

Hello from Titlis moutain in Swiss

Vài dòng của ca viên Trịnh Công Sơn gửi về từ kỳ nghỉ:

Núi Titlis có độ cao trên 3200m, sở hữu đầy đủ các yếu tố để trở thành một thiên đường du lịch. Đến Titlis, du khách không chỉ được ngắm cảnh quan tuyệt đẹp, được hòa mình cùng thiên nhiên mà còn có thể tham gia các môn thể thao giải trí của cả mùa Đông lẫn mùa Hè. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mà thành phố chỉ có gần 4.000 dân này hàng năm lại đón đến gần 1 triệu lượt du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Điều hấp dẫn với bất cứ ai là được xuống núi bằng một phương tiện vốn hết sức bình thường nhưng khá lý thú trong hoàn cảnh này, đó là xe đạp thả dốc. Xe đạp không có yên và bàn đạp, chỉ có một bục nhỏ nối kết hai bánh xe, hai tay nắm chắc tay lái, cứ thế thả dốc xuống núi, lướt qua những con đường thôn dã uốn lượn bên rừng thông và đồi cỏ xanh mướt nơi có nhiều đàn cừu, đàn bò đang thư thả gặm cỏ. Những con bò được người dân ở đây đeo lên cổ những chiếc chuông gỗ hoặc đồng, trang điểm cho chúng những vòng hoa rực rỡ, cho chúng ăn cỏ khô dự trữ suốt mùa đông dài. Trên phố, uốn lượn theo các sườn đồi thông, những biệt thự gỗ bên đường lúc nào cũng rực rỡ các loại hoa.
Anh chụp hình này trên cáp treo trên núi, Thuỵ Sỹ nổi tiếng với những ngọn núi quanh năm phủ đầy tuyết trắng, những thảo nguyên xanh mướt hay cảnh hồ nước trong xanh, những dòng sông băng yên ả... thiên nhiên Thụy Sỹ đã làm đắm say biết bao người!


Trịnh Công Sơn