Tìm Kiếm

25 tháng 6, 2014

Viện Bảo tàng Vatican đưa sáng kiến ​​để bảo vệ nhà nguyện Sistine

Giám đốc Viện Bảo tàng Vatican đã thông báo rằng một hệ thống mới để bảo vệ nhà nguyện Sistine sẽ được cài đặt.

Đài phát thanh Vatican hôm thứ Ba (24/6) vừa qua tường thuật rằng cha Antonio Paolucci, giám đốc của bảo tàng, cho biết: “Chúng tôi tin rằng hệ thống HVAC bao gồm lò sưởi, thông gió và điều hòa nhiệt độ sẽ cho phép chúng tôi bảo quản giữ gìn những kiệt tác của Michelangelo trong nhà nguyện Sistine, và để khách du lịch tiếp tục chiêm ngưỡng những bức bích họa trong những năm tới “.



Theo phủ thống đốc của thành quốc Vatican và nhà cung cấp, hệ thống sẽ được cài đặt và đưa vào hoạt động trong quý III năm 2014.

Nó sẽ tăng hiệu quả lên hai lần và công suất sẽ tăng lên ba lần so với hệ thống trước đó đã được cài đặt trong đầu những năm 1990. Các giải pháp tùy chỉnh sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng, cũng như các phương pháp để giảm thiểu tiếng ồn và hạn chế chuyển động của không khí xung quanh những bức bích họa.

Ngoài ra, thành quốc Vatican và United Technologies Corp (UTC) đã ký một thỏa thuận để đảm bảo việc bảo vệ và giữ an toàn các tác phẩm nghệ thuật của Viện Bảo tàng Vatican, không gian và du khách, thông qua việc triển khai các công nghệ xây dựng từ các công ty của UTC.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, các bên sẽ làm việc với nhau về các giải pháp tích hợp mở rộng hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí; thang máy và thang cuốn; phát hiện cháy và báo động, cũng như chữa cháy và an toàn. Họ cũng sẽ hợp tác về an ninh điện tử, kiểm soát truy cập, các dịch vụ giám sát video và các giải pháp phần mềm liên quan.
(baoconggiao.com)