Tìm Kiếm

14 tháng 6, 2014

TRI ÂN

Với sự hướng dẫn tận tình và chu đáo của Cha Linh hướng Giuse lẫn Cha Phụ trách Phanxico, Ca đoàn Thánh Linh từ những ngày đầu hình thành với những khó khăn về giờ lễ, nhân sự,... nay đang dần đi vào ổn định.

Nhận dịp sinh nhật ca đoàn Thánh Linh lần này, ca đoàn chúng con xin chân thành cám ơn Quý Cha cùng Giáo xứ đã thành lập ca đoàn Thánh Linh. Hơn hết, ca đoàn chúng con xin cám ơn Cha Linh hướng Giuse và Cha Phụ trách Phanxico đã luôn dìu dắt chúng con trong việc phụng vụ thánh lễ Tiếng Anh và trong các hoạt động của ca đoàn.


Dáng người phúc hậu, trán cao, sống và cống hiến hết mình cho công việc phụng sự nhà Chúa. Với 46 năm trong vai trò mục tử đàn chiên, với biết bao bận rộn trong việc giảng dạy tu sinh và các lớp giáo lý giáo dân, nhưng Cha cố Giuse luôn đồng hành cùng chúng con qua các hoạt động của ca đoàn như: từ thiện, dã ngoại, qua từng buổi họp hàng tháng. Những lời khuyên, động viên và những sự giúp đỡ của Cha luôn hữu ích giúp chúng con tự tin trong việc phụng sự Chúa và thăng tiến hơn về đạo đức.

Dáng người cao, gầy, cần mẫn, Cha Phụ trách Phanxico cũng luôn tận tụy trong các công việc giảng dạy trau dồi giáo lý giáo dân và công tác thiêng liêng với vai trò Thầy giáo của Tu viện Đa Minh. Trong thời gian đầu, khi Thánh lễ Tiếng Anh đang từng bước chuẩn bị, được lời kêu gọi của Giáo xứ, trong đó có lời mời của Cha Cố Giuse, Cha Phanxico không quản ngại gian khổ và đã nhận lời. Chúng con còn nhớ rõ lắm những tháng đầu tập hát cho ca đoàn, 2 tối 1 tuần, Cha phải lặn lội với quãng đường từ Thủ Đức đến Giáo xứ Ba Chuông, rồi cũng ngần ấy thời gian Người Cha đáng kính của chúng con lại 1 mình bon bon trên chiếc Honda dream về lại nhà Dòng tại Thủ Đức. Ấy thế mà Cha không 1 lần đi muộn, có chăng cũng chỉ là chúng con lề mề - mà sau hơn 2 năm thành lập ca đoàn, thói quen ấy vẫn là 1 nỗi lo khiến Cha phải bận tâm.

2 năm – không phải là chặng thời gian dài, nếu so với các hội đoàn trong giáo xứ với thời gian phục vụ thật là đáng nể, như: ca đoàn Suối Việt 10 năm cống hiến, ca đoàn Giới Trẻ 22 năm phụng sự, Ca Đoàn Cêcilia với hơn 45 hồng ân….


Nhìn lại quãng thời gian hơn 2 năm vừa qua, với bao khó khăn vất vả của 1 ca đoàn mới, 2 Cha đã dìu dắt chúng con như người Cha bao dung và luôn hy sinh cho hơn 60 người con ca viên. Chúng con sẽ nhớ mãi những tình thương 2 Cha dành cho mỗi ca viên chúng con qua những buổi tập hát với từng câu từng chữ Cha dạy chúng con cách phát âm – tập đọc, bằng sự kiên trì của 1 Người Ca Trưởng đầy nhẫn nại, bằng tình yêu của 1 Người Thầy Giáo dạy Tiếng Anh. Cha luôn tạo điều kiện để ca viên được trau dồi thêm Tiếng Anh cũng như giúp ca viên biết được nhạc lý là gì.

Chúng con được lớn lên qua các hoạt động ca đoàn mà 2 Cha phát động, từ các buổi hồi tâm Mùa Vọng; từ thiện tại Mái Ấm Sơn Kỳ, đến việc Thăm các cụ Già neo đơn tại Mái Ấm Thiên Ân, Trung thu cho các bé của ca viên; rồi chuyến lưu diễn Giáng Sinh với Các chủng sinh của Dòng Chúa Cứu Thế ngày 17/12/2013; buổi Tĩnh tâm Mùa Chay tại Dòng Chúa Cứu Thế Mai Thôn – Thanh Đa ngày 22- 23/3/2014, và gần đây nhất là hoạt động Dã ngoại 30/4 – Vũng Tàu Gắn Kết Yêu Thương...

Chúng con xin được gọi 2 Cha là “Cha Yêu” cho những yêu thương của 2 người Bố dành trọn cho những người con luôn cần dạy bảo và nhắc nhở. Chúng con xin TRI ÂN cho những hy sinh của 2 người Cha Kính yêu luôn thầm lặng dâng hiến cho công việc nhà Chúa nói chung và cho ca đoàn Thánh Linh nói riêng. Xin Chúa ban thêm sức khỏe trên 2 Cha để các Ngài mãi dìu dắt chúng con cộng tác vào công việc phụng sự và tôn vinh Chúa bằng lời ca tiếng hát.

Ca đoàn Thánh Linh