Tìm Kiếm

7 tháng 3, 2020

Nhựt ký Sơn Lôi số 9

Vâng lời trong bình an
Sẵn sàng cho sứ vụ mới.

Anh chị em thân mến,

Như tin đã đưa, hai ngày sau khi DỊCH RÀO cách ly, Đức Cha giáo phận và phái đoàn tòa giám mục Bắc Ninh đã có mặt ở tâm chấn Sơn Lôi, để cùng với anh chị em Sơn Lôi dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý ân nhân và tiếp tục cầu nguyện cho những vùng và những người đang chịu ảnh hưởng của virus Corona.

Đối với tôi, đây mà một ngày dài và đáng nhớ.

Nó dài hơn vì nó được đan xen bởi một chuỗi những hoạt động ý nghĩa: Công tác chuẩn bị, tiếp đón, Chầu Thánh Thể, chia sẻ tâm tình, Dâng Hoa Mân Côi, Thánh Lễ Tạ Ơn…

Nó đáng nhớ hơn bởi biết bao con tim đang cùng nhịp đập với tôi, trao gửi cho tôi những lời đầy cảm động, yêu thương.

Nó đáng nhớ hơn nữa bởi nó không chỉ là ngày của những nụ cười nhưng thấp thoáng đâu đó còn có cả những giọt nước mắt lăn vội vì biết rằng tôi sẽ rời xa Sơn Lôi.

Ngày lên đường để tới Sơn Lôi, Đức Cha đã dành thời gian đặc biệt cho tôi thế nào thì ngày lên đường để rời Sơn Lôi, Ngài cũng ưu ái cho tôi như vậy. Ngài đã trao cho tôi “bí kíp” rất riêng để có được niềm vui trong sứ vụ. Ngài đã trao cho tôi “chìa khóa” chính xác của sự bình an. Vì thế, tôi hân hoan vâng lời và sẵn sàng cho một sứ vụ mới.

Nếu ai đó hỏi tôi còn muốn nhắn gửi gì cho anh chị em Sơn Lôi, thì tôi xin trả lời:

1. Chúc mừng anh chị em đã được DỊCH RÀO cách ly. Chúc mừng anh chị em đã tìm lại được bình an sau cơn dịch. Hy vọng anh chị em sớm trở lại những sinh hoạt thông thường cùng với cộng đồng xã hội.

2. DẬP DỊCH thành công không có nghĩa là không còn nguy cơ tái phát. DỊCH RÀO cách ly không có nghĩa là Virus Corona cũng vì thế mà nó đã rời khỏi Sơn Lôi. Cầu mong anh chị em biết tiếp tục bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng bằng việc thực hiện cách biện pháp phòng ngừa cần thiết.

3. Nếu như trong cơn dịch, anh chị em đã được người ta quan tâm, hỗ trợ, cầu nguyện cho thế nào thì đến lượt anh chị em, anh chị em cũng hãy quan tâm, hỗ trợ, cầu nguyện cho những vùng dịch và những người đang phải lao đao, vất vả chống chọi với Virus Corona như vậy.

Dù tôi đã rời xa anh chị em, nhưng sự DỊCH CHUYỂN ấy, không làm cho sự đồng hành của chúng ta bị gián đoạn. Anh chị em vẫn luôn được nhớ tới trong lúc tôi cầu nguyện và dâng lễ.

Cảm ơn anh chị em và hẹn ngày tái ngộ.

Tòa giám mục Bắc Ninh, ngày 06.3.2020



Giuse Hoàng Nguyên