Tìm Kiếm

15 tháng 6, 2016

Và Ngài đã làm!

“quynhm hiện đang sống cùng chồng, con trai và một chú cá nhỏ nhanh nhẹn…”. Thời con gái, tôi ước ao được ghi như thế ở chỗ Giới thiệu Tác giả cho quyển sách đầu tay. Hồi đó tôi chưa có gì, chưa chồng, chưa con, chưa cá và chưa sách. Hồi này đã có chồng, con, cá và vẫn chưa sách, hơ hơ. Nhưng đám bạn tôi vẫn ganh tị với những gì tôi hiện có. Các bạn í không biết rằng, để được như ngày hôm nay, tôi đã luôn thỏ thẻ cùng Ngài. Và Ngài đã làm!

Khi mãi mà tôi chưa thấy được người phù hợp, tôi đã nói với Ngài: “Xin cho con có được người chồng tốt, con cám ơn Chúa”. Và Ngài đã làm!

Khi chúng tôi biết tin gia đình nhỏ sắp có thêm thành viên mới và khi siêu âm, bác sĩ nói bé bị bất sản xương mũi, nghĩa là nguy cơ bị down khá cao. Bác sĩ khuyên nên chọc ối để có kết quả chính xác, nhưng nếu chọc ối thì cũng dễ sảy thai. Chúng tôi không chọc ối, lại thỏ thẻ cùng Ngài: “Xin cho con của chúng con mạnh khỏe và bình thường, chúng con cám ơn Chúa”. Và Ngài đã làm!

Các bà, các mẹ hay nói rằng đẻ đau ghê lắm. Tôi lại rất sợ đau và đương nhiên tôi phải cầu cứu Ngài: “Xin cho con đẻ không đau, con cám ơn Chúa”. Và Ngài đã làm! Bạn không tin ư? Tôi không hề biết đau của việc sinh tự nhiên là thế nào vì đến ngày mà vẫn không có dấu hiệu sanh. Nên tươi tỉnh, tình tang nhập viện cho bác sĩ mổ. Ngài đã ban sức khỏe cho tôi, khiến tôi cảm thấy cơn đau đó thật nhỏ bé.

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc từng viết: Nuôi trẻ là một bản năng, một nghệ thuật hay một khoa học? Cả ba, có lẽ thế... (Trích trong quyển Viết cho các bà mẹ sinh con đầu lòng). Lần đầu làm mẹ là việc khó tưởng tượng và ngoài sức của tôi, một mình tôi không thể đảm đương, nếu tôi không có Ngài: “Xin cho con của chúng con dễ nuôi, hay ăn chóng lớn, luôn mạnh khỏe, ăn ngoan, ngủ ngoan và không quấy khóc”. Và Ngài đã làm!

Bé là một kỳ công mà Ngài đã thương tặng chúng tôi :)

Đám bạn tôi là những người tham gia tích cực các hoạt động trong nhà thờ, tất nhiên cũng đi lễ mỗi ngày. Đã rất thắc mắc tại sao một đứa ít thuộc kinh, lười đi lễ như tôi lại được nhiều ơn như thế từ Ngài. Hỏi tôi bí quyết. Bí quyết duy nhất có lẽ là Đức tin và Ngài cũng rất nhân từ mà! Chúng tôi đã cầu nguyện với Ngài mỗi ngày, mỗi phút, mỗi giây. Bất cứ lúc nào cũng nghĩ đến Ngài, trò chuyện với Ngài như Ngài đang hiển hiện trước mặt. Thậm chí ngay lúc này đây, khi tôi viết những chia sẻ này thì tôi cũng có cảm giác Ngài đang ở sau lưng hướng dẫn tôi cách hành văn…Và nếu có gì sai sót thì đó là lỗi của tôi, hihi…

Nhiều người nói số tôi gặp được Quý nhân. Tất nhiên chứ! Ngài chính là Quý nhân vĩ đại nhất trong cuộc đời tôi. Bên cạnh những Quý nhân khác do Ngài cử đến, như: Cha Phan-xi-cô trong ca đoàn Thánh Linh, anh T.B ở Giai điệu xanh, cậu mợ, chị Q.H,...và rất nhiều nhiều anh em, bạn bè gần xa đã luôn yêu quý chúng tôi. Chúng tôi biết chứ. Và luôn cảm tạ Ngài vì điều đó.

Đám bạn tôi lại hỏi: “Cậu cầu nguyện kiểu nào?” Ủa? Có sách hướng dẫn cầu nguyện không? Sao lại còn kiểu nọ kiểu kia? Không phải Ngài đã nói: “Cứ xin thì sẽ được sao?”. Tôi cứ xin và đương nhiên Ngài sẽ ban. Là điều hiển nhiên và tự nhiên mà! J

“Con biết con có rất nhiều tội lỗi, xin Chúa tha thứ hết mọi tội lỗi cho con. Xin cho chúng con một căn nhà từ trên trời rơi xuống, con cám ơn Chúa”. Rồi Ngài sẽ làm! ;)
Sài Gòn, ngày 15 tháng 6 năm 2016
quynhm