Tìm Kiếm

8 tháng 6, 2016

Thư gửi từ phương xa...

 email của Ánh Hồng và email của Cha Nhứt hồi đáp...

Con là Ánh Hồng đây ạ, Cha vẫn khoẻ chứ? Con qua tới Mỹ an toàn và bình an rồi. Nhưng bữa giờ con mệt vì đi máy bay bị say và hàng ngày đi tới trung tâm nghiên cứu về khoa học của Mỹ để học hỏi thêm nên hôm nay con mới viết thư cho Cha. Con xin lỗi Cha.

Thật sự con rất kính trọng Cha vì Cha rất khiêm nhừơng, nhân từ. Nhìn vào Cha như gương phản chiếu của Chúa GiêSu vậy. Bao lâu nay Cha đã trau dồi kiến thức cho con nói riêng và ca đoàn Thánh Linh nói chung rất nhiều, đôi khi muốn cho Cha biết được tâm sự của con nhưng con chưa có dịp thuận tiện nào. 
Con xin lỗi vì khi chào tạm biệt Cha và ca đoàn, Cha đã dặn con là không được khóc nhưng con hay 'mít ướt' và sợ lúc chia ly với những người mà còn yêu thương nên con không nói được điều gì hết. 


Thôi thì Cha cho phép con mượn email này để bày tỏ cảm xúc với lòng biết ơn chân thành của con dành cho Cha nhé. (Con viết email mà mắt con lại tiếp tục rưng rưng khóc hixhix...)
Cha biết không, trước giờ đi làm con đa số làm việc cho công ty nước ngoài nhưng phát âm của con hình như không được tốt nên nhiều khi họ hay yêu cầu con lặp lại nhiều lần nhưng từ khi được tham gia ca đoàn, được tham dự lớp học phát âm của Cha. Con thật sự tự tin và biết được con còn yếu và dần dần con mạnh dạn, tự tin hơn khi biết phát âm chuẩn như Cha đã dạy. 

Rồi sau đó nhờ sự may mắn và dẫn dắt của Chúa quan phòng, con được nhận dạy anh văn ở trường ngoại ngữ Dương Minh cho các em thiếu nhi, con cũng dạy với tấm lòng, với trái tim như Cha đã dạy cho con. 

Và đặc biệt là lớp Giáo Huấn Xã Hội, Cha mở mang cho con nhiều kiến thức về đời sống, đức tin, con ngừơi, thời sự xã hội (muôn loài, muôn vật) theo Giáo Huấn, theo đường của Chúa Giêsu. (Ước gì Cha có cách nào đó để con có thể theo dõi hoặc nghe được bài giảng của Cha mỗi tuần thì vui mừng biết mấy. Khi nào có thể được Cha cho con hay tin Cha nhé để con có thể học tiếp tục mà không bị mất bài ).

Và dĩ nhiên nơi mà con không thể không nhắc tới đó chính là ca đoàn với 4 năm gắn bó cùng bao nhiêu thăng trầm. Cha lúc nào cũng đi sớm về muộn lo cho chúng con từng bước, hi sinh cho chúng con thật nhiều nhưng chúng con đôi khi vẫn chưa theo đúng cách thức mà Cha mong muốn nên nhiều lúc làm Cha không vui. Con xin lỗi Cha.
Con thật sự không biết viết gì hơn ngoài việc cầu nguyện cùng Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria cùng Thánh cả Giuse, toàn thể các Thánh trên trời, thiên thần hộ thủ luôn ban cho Cha nhiều sức khoẻ, bình an và xin các Ngài luôn quan phòng và che chở Cha luôn mãi.Amen.

Xin Chúa chúc lành cho Cha
Con,
Ánh Hồng

Con thân mến,
Cha vui vì biết Con đến nơi bình an và đã bắt được nhịp sống nơi quê hương mới.
Con cứ sống chân thật như bản tính Chúa ban cho Con, không cần quá nhiều áo mão, phấn son.  Con sẽ làm cho cha mẹ Con và cho cha hài lòng.
Con liên lạc với Linh Phương để có được video clip một vài sinh hoạt của Ca Đoàn Thánh Linh.
Nguyện Chúa chúc lành cho Con.
P.X. Nhứt