Tìm Kiếm

4 tháng 12, 2013

Hang đá Giáng sinh tại quảng trường Thánh Phêrô

“Phanxicô 1223 – Phanxicô 2013″. Đây là chủ đề được chọn cho Hang Đá Giáng sinh đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô. Năm nay, theo thông tin từ Phủ Thống Đốc Vatican, Giáng sinh tại Vatican sẽ được trang điểm bởi hang đá kiểu Napoli, vốn được đánh giá cao và được yêu chuộng trên toàn thế giới; và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, hang đá giáng sinh của vùng này được đem đến Quảng Trường Thánh Phê-rô.

Công trình này được thiết kế và thực hiện bởi nghệ nhân Antonio Cantone và xưởng “Cantone & Costabile” – miêu tả lại khung cảnh Giáng sinh tại Napoli vào thế kỷ 18. Giáo sư Antonio Tuoro là người hoàn thành việc thiết kế khung cảnh; công việc dàn dựng được thực hiện bởi nhóm “PulSeo”, dưới sự hướng dẫn của Guglielmo Pulcini.  Công trình kiến trúc và nghệ thuật phức tạp này do Hồng Y Sepe, Tổng Giám Mục giáo Phận Napoli dâng tặng Đức Thánh Cha, với sự hỗ trợ của Chủ tịch Vùng Campania, Stefano Caldoro. 16 vị mục đồng với y phục đặc trưng của người Napoli thế kỷ thứ 18 sẽ là nền cho bối cảnh gợi nhớ lại sự hạ sinh của Đức Giê-su; trong khi đó, phong cảnh của Hang đá là một địa danh truyền thống của vùng Campania. 

Vào ngày 6 tháng 12 tới, cây thông lớn từ vùng Baviera sẽ tới quảng trường Thánh Phê-rô. Cây thông này là quà tặng của cộng đoàn Waldmünchen. Cây thông cao 25 mét, đường kính 98 em và nặng 7,2 tấn. Như thường lệ, các nhân viên của Phủ Thống Đốc Vatican sẽ cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho công việc chuẩn bị; trong khi đó, việc cố định, trang trí và thắp sáng sẽ được đảm nhận bởi các nhân viên Vatican. Như những năm trước, sau giáng sinh, gỗ thân cây này sẽ được dùng để làm đồ chơi và các vật dụng nhỏ hàng ngày. 

Theo Nguyễn Minh Triệu sj từ Radio Vaticano
(baoconggiao.com)