Tìm Kiếm

9 tháng 12, 2013

Chú bé đánh trống (Little Drummer Boy)

Món quà Đặc Biệt Đêm Giáng Sinh

Chú bé đánh trống (Little Drummer Boy) xuất hiện từ năm 1958, nhạc và lời được sáng tác bởi Katherine Davis, Henry Onorati và Harry Simeone.

Lời ca khúc kể về huyền thoại một chú bé nghèo, vì quá nghèo nên không mua được quà dâng tặng lên Chúa Hài đồng trong ngày kỷ niệm Ngài chào đời. Chú bé đã sử dụng chiếc trống của mình để tấu lên điệu nhạc trọng thể, làm quà dâng kính Chúa, và bất ngờ Chúa mỉm cười...

Ca khúc Little Drummer Boy được nhiều giọng ca nổi tiếng thể hiện trong đó có giọng nam trung Josh Groban. Josh được xem là một trong những nghệ sĩ hát bài này thành công nhất, qua phiên bản hoà âm và phối khí theo lối nhạc pop trong CD Noel phát hành năm 2007.

Josh còn được các fans ưu ái đặt cho danh hiệu The Little Drummer Boy vì bản thân anh đã là một nghệ sĩ chơi trống. Ngoài ra, Josh là một một nghệ sĩ dương cầm. Nếu chỉ nghe tiếng hát của Josh, ta có thể tưởng đó là giọng hát của một nghệ sĩ trung niên vì chất giọng rất chững chạc và vô cùng điêu luyện.

Nhưng thực ra chàng ca sĩ này năm nay chỉ mới 27 tuổi với dáng vẻ thư sinh và nét mặt thân thiện như trẻ thơ, nên Josh xứng được mệnh danh là một chú bé đánh trống của thế kỷ 21.

Ở Việt Nam, Little Drummer Boy rất phổ biến qua nhiều phiên bản lời Việt, với tựa đề “Chú Bé Ðánh Trống” của Phạm duy, và của cố nhạc sĩ Viết Chung. Xin giới thiệu clip của Nhạc sĩ Viết Chung với phần hòa âm 4 bè Soprano, Alto, Tenor và Bass.

(gxdaminh.net)