Tìm Kiếm

14 tháng 11, 2023

Tâm Tình Sau Buổi Tham Dự Nghi Thức Rửa Tội Cho Hai Bé Trai Song Sinh (30/10/2023)

 Tối thứ bảy đi tập hát, chúng tôi được Cha thông báo một tin là, vào sáng thứ hai sẽ có nghi thức Rửa Tội cho hai bé sinh đôi- cháu của anh Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su Hồ Phúc Vinh, cũng là thành viên của ca đoàn, điều đó cũng có nghĩa là 2 bé cũng là thành viên của ca đoàn. Nhận được thông báo, tôi vui lắm và tự nhủ sẽ sắp xếp công việc để tham dự được buổi nghi thức Rửa Tội.

Mặc dù đã hai lần tham gia nghi thức rửa tội- vì tôi đã có hai bé gái, nhưng lần này khác với những lần trước. Đầu tiên, tôi ấn tượng với hai bé sinh đôi, hai bé hầu như ngủ từ đầu đến cuối nghi thức, đôi má phúng phính với làn da trắng mướt chỉ muốn nựng mãi không thôi. Rồi đến ba người anh trai của hai bé nữa, ai cũng mập mạp, dễ thương. Tôi cũng ngưỡng mộ ba mẹ các bé lắm  'sao mà khéo đẻ, khéo nuôi quá'. Họ có tổng cộng năm con trai được sinh ra gần nhau. Để nuôi nấng và dạy dỗ các bé, đặc biệt là các bé trai thật không dễ chút nào. 

Ấn tượng thứ hai đối với tôi là lời chia sẻ của Cha Phan-xi-cô. Thật sự mà nói hai lần Rửa Tội trước của con gái tôi, tôi chưa được nghe những lời chia sẻ hết sức tâm tình và ấm áp như thế. Cha giúp tôi hiểu hơn về nghĩa vụ và trách nhiệm của ơn gọi mỗi người, khi còn nơi dương thế này cũng là gương mẫu cho con cái trong đời sống đức tin. Sau khi chia sẻ, trao đổi với nhau vài thông tin thì chúng tôi đã cùng hiệp thông với Cha cử hành nghi thức Rửa Tội, mặc dù có đôi lúc bị gián đoạn bởi các bé.
 
Tôi và gia đình hai bé được lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội tuy không quen biết nhau nhưng tôi tin rằng chúng tôi là anh chị em với nhau, vì có cùng đức tin và trên hết chúng tôi cùng có một vị Cha chung trên trời là Thiên Chúa. 

                               Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su Siu H Loen

Hình Ảnh lưu niệm 

Ngày lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội của hai cháu I-nha-xi-ô Hồ Đức Thiện và I-nha-xi-ô Hồ Đức Toàn
Cha đỡ đầu của hai cháu là I-nha-xi-ô Đỗ Trần Thiện Mỹ











Ca đoàn Thánh Linh tổng hợp