Tìm Kiếm

31 tháng 3, 2016

Bị đuổi khỏi nhà vì chung tình với vợ, nhưng người đàn ông may mắn tìm lại được hạnh phúc

Cụ ông 90 tuổi bị đuổi khỏi nhà mình vì không có đủ tiền chi trả viện phí cho người vợ quá cố, nhưng các cư dân mạng đã giúp cụ tìm lại hy vọng…

Cụ ông Johnnie Hodges cùng cụ bà Flora Hodges đã sống chung thủy cùng nhau trọn cuộc đời. Gặp nhau từ thời trung học và gắn bó với nhau đi qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, có lúc tưởng như đã chia xa mãi mãi khi ông đi lính lúc chiến tranh, thế nhưng thật may mắn Johnnie đã sống sót trở về đoàn tụ cùng người vợ Flora yêu dấu.

Cụ Johnnie
Cụ Johnnie

Một thời gian sau họ chuyển tới thành phố New York sống đời sống vợ chồng hạnh phúc suốt 60 năm kế tiếp. Tuy không khá giả gì nhiều, ông Johnnie là tài xế xe buýt có thu nhập ổn định chăm lo cho vợ con. Căn nhà nhỏ và những đứa con ngoan ngoãn là thành quả lớn của cả ông và vợ Flora.
Thời gian bình lặng trôi qua, và sóng gió dần dần tới khi ông Johhnie chứng kiến vợ mình ngày càng đãng trí vì tuổi tác. Flora lúc này không thể nhớ nổi điều gì và có dấu hiệu của căn bệnh lú lẫn. Các bác sĩ chia sẻ với cụ ông Johnnie rằng cụ bà đã mắc Alzheimer, và chẳng mấy chốc cụ bà thậm chí sẽ quên cả những kỷ niệm đẹp trong quá khứ.

Tất nhiên, nhiều người sẽ cho rằng viện dưỡng lão là nơi thích hợp nhất cho cụ bà, nhưng cụ ông Johnnie không nghĩ thế. Ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ vẫn tận tình chăm sóc cho vợ, để bà có thể ra đi như cách bà đã sống: trong tình cảm gắn bó và vòng tay yêu thương của chồng mình.

Những ngày cuối cùng của đời, ông vẫn muốn tận tay chăm sóc người vợ của mình chu đáo

Căn bệnh kéo dài đằng đẵng 7 năm trời, và rồi điều gì đến cũng phải đến, bà Flora đã rời xa cuộc sống của ông vĩnh viễn. Khóc thương cho sự mất mát của vợ, nhưng từ sâu thẳm trong lòng, Johhnie hểu rằng vợ sẽ luôn ở bên ông, trong căn nhà của những ký ức yêu thương này.

Thế nhưng sóng gió chưa dừng lại ở đó, 1 năm sau ngày bà cụ ra đi, ông Johnnie bất ngờ nhận được 1 cú sốc thứ 2 khi nhà băng gửi giấy nợ đòi tới 70.000 USD. Tự chăm sóc vợ trong 7 năm trời, cụ Johnnie đã sử dụng hết số tiền tiết kiệm lúc nào không hay, và thậm chí giờ đây, cụ sẽ phải rời bỏ tổ ấm chứa đầy kỷ niệm vì khoản nợ. Nhưng cụ Johnnie không thể chấp nhận điều đó, và cảnh sát buộc phải can thiệp…

Khi cảnh sát ập đến, họ bất ngờ khi thấy 1 người đàn ông 90 tuổi đứng giữ chặt khư khư cửa nhà. Cảnh sát khá e ngại khi thấy đó là 1 ông cụ già yếu ớt sống 1 mình, và họ nghĩ rằng ông bị bệnh tâm thần. Giây phút người ta đưa ông vào viện và công ty bất động sản nhanh chóng xiết căn nhà kỷ niệm tình yêu của ông và bà, là lúc cụ Johnnie cảm tấy mất cả thế giới. Vì không muốn phiền con cái, cụ giấu tiệt luôn chuyện này và im lặng chịu đựng.

Có vẻ như các cảnh sát đưa cụ đi cũng rất ái ngại và xót xa, nhưng họ vẫn phải thực hiện nhiệm vụ của mình. Dường như cả thế giới đều quay lưng lại với người lính già, nhưng các cư dân mạng không để yên cho chuyện đó xảy ra. Bức hình ngôi nhà thân yêu của cụ Johnnie bị dọn dẹp đã nhanh chóng lan truyền trên mạng và tạo ra một hiệu ứng đồng cảm bất ngờ.

Các cư dân mạng nhanh chóng lập ra một trang web gây quỹ, và chỉ trong vài tháng đã gom đủ 100.000 USD dành tặng cụ Johnnie. Một cô bé đáng yêu thậm chí còn quyên góp tiền bán nước chanh dành dụm của mình. Toàn bộ số tiền không chỉ đủ để trả nợ, mà còn giúp cụ ông 90 tuổi sửa sang lại tổ ấm.

Cụ Johnnie đã rất xúc động và cảm thấy thật may mắn vì sự hào phóng của mọi người. Cụ thành tâm cảm tạ Chúa trời đã giúp cụ được sống nốt quãng đời còn lại trong tổ ấm yêu thương. Giờ đây, ánh mắt cụ vẫn lấp lánh tình cảm với cụ bà Flora, nhưng thấp thoáng đâu đó còn là niềm hy vọng và tình người mà những cư dân mạng nhiệt tình đã mang tới.

Hình cụ ông Johnnie và cụ bà Flora thời còn trẻ.
Hình cụ ông Johnnie và cụ bà Flora thời còn trẻ.

cụ ông Johnnie và cụ bà Flora
cụ ông Johnnie và cụ bà Flora

Bức ảnh xiết nhà làm chấn động lòng hảo tâm của cư dân mạng.
Bức ảnh xiết nhà làm chấn động lòng hảo tâm của cư dân mạng.

Và niềm hạnh phúc của cụ khi nhận được lòng tốt của tất cả mọi người.
Và niềm hạnh phúc của cụ khi nhận được lòng tốt của tất cả mọi người.

Ngôi nhà hạnh phúc lại trở về với chủ nhân của nó.
Ngôi nhà hạnh phúc lại trở về với chủ nhân của nó.

Thanh Tú | Theo The Hefly