Tìm Kiếm

24 tháng 10, 2013

Lễ hội HOA ở Hà Lan

Diễn ra tháng 9 hàng năm, Bloemencorso là sự kiện lớn ở thị trấn Zundert và cũng là lễ hội diễu hành xe hoa lớn nhất trên thế giới.
Người dân thị trấn Zundert (Hà Lan) đã chuẩn bị cho lễ hội quan trọng này từ nhiều tháng đầu năm. Đặc biệt, vào mùa hè, họ tập trung trang trí cho các xe hoa trong nhiều tuần lễ, bỏ mặc mọi công việc còn dang dở.
Mặc dù Hà Lan là xứ sở của hoa tulip nhưng người dân thị trấn Zundert lại chủ yếu dùng hoa thược dược để trang trí cho các xe hoa. Những bông hoa được sử dụng để trang trí trong lễ hội được người dân thị trấn Zundert chăm sóc kỹ lưỡng từ khâu ươm trồng cho đến khi hoa nở.
 
Tất cả mọi thành viên trong thị trấn đều góp sức tạo nên những xe hoa rực rỡ cho lễ hội Bloemencorso. Những người có kinh nghiệm thường phụ trách việc chăm bẵm, vun trồng các cây hoa, còn những người trẻ và thanh niên trong thị trấn sẽ cùng nhau thiết kế những hình dạng đặc biệt cho từng chiếc xe hoa của lễ hội.
Lễ hội Bloemencorso năm nay bao gồm 20 xe hoa được thiết kế tỉ mỉ, nhiều màu sắc, nổi bật khắp các con phố của thị trấn Zundert, thu hút hàng nghìn khách tham quan. Đây cũng là một cuộc thi thường niên của 20 ngôi làng trong thị trấn. Dân cư của mỗi ngôi làng sẽ cùng nhau lên ý tưởng, cùng nhau thực hiện và trang trí để chiếc xe hoa của làng mình là đẹp nhất và giành được giải thưởng trong cuộc trình diễn của năm.
 
Mỗi năm, lễ hội diễu hành xe hoa Bloemencorso thu hút khoảng 50.000 khách du lịch tới tham quan những tác phẩm tuyệt đẹp được tạo ra từ hoa làm cho không khí ở thị trấn Zundert vô cùng náo nhiệt. Mời các ban cùng chiêm ngưỡng các xe hoa khổng lồ của lễ hội Bloemencorso 2013 vừa diễn ra hôm 8/9 qua những hình ảnh bên dưới!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
(Theo Amusing Planet)