Tìm Kiếm

25 tháng 12, 2018

Thư từ phương xa

Con chào Cha,

Thứ 4 tuần trước, con đã gặp chú Kit để nhận quà của Cha và ca đoàn. Con cám ơn Cha và mọi người. Hôm đó chú Kit cũng mời con đi ăn và uống cà phê. Con có đính kèm một tấm hình chụp chung với chú đẻ gửi cho Cha.

Nếu con nói con không nhớ nhà thì là con đang nói dối. Cái lạnh ở đây nó làm nỗi nhớ nhà càng nhiều hơn nữa. Con nhớ gia đình, con nhớ Cha, con nhớ chị Kim, con nhớ mọi người nhiều lắm. Con nhớ cảm giác được yêu thương và che chở vì qua đây con cần phải tự lập hơn trong mọi thứ.

Nhưng con đã quen dần với khí hậu lạnh ở Canada. Mùa đông ở Vancouver không có tuyết nhưng ngày nào cũng mưa. Trời mưa thì đỡ lạnh hơn khi trời nắng. Khí hậu lạnh nhất từ lúc con qua đây là -3 độ. Con đã hoàn thành học kì đầu tiên và đang nghỉ đông 3 tuần cho đến 7/1 năm sau con đi học lại. Con làm quen được vài bạn mới. Gia đình homestay con ở chung đối xử cũng rất tốt với con. Cô chủ nhà có đạo nên thỉnh thoảng cô chở con đi lê chung. Chỉ thỉnh thoảng là vì con thường đi nhà thờ tên là Saint Stephen Parish church gần nhà, đi xe buýt 7 phút là tới. Nhà thờ có 1 thánh lễ chiều thứ 7 và 3 thánh lễ chủ nhật. Đi lễ ngày chủ nhật đầu tiên, con tình cờ làm bạn được với một cô lớn tuổi cũng đi lễ ở nhà thờ này. Con gọi cô là aunty Nancy. Cô kể hồi đó cô cũng qua Canada đi học một mình như con bây giờ nên cô hiểu được tâm trạng của con. Cô rất tốt và tử tế với con. Cô chở con đi chơi vòng quanh Vancouver, đi mua sắm chuẩn bị cho mùa đông lạnh, đến nhà hàng Việt Nam để con được dùng món ăn Việt cho đỡ nhớ nhà. Qua không được bao lâu, con cũng tìm được việc làm bán thời gian, con đi dạy một em bé 5 tuổi ở gần nhà. Tất cả là do Chúa thương cho con gặp được người tốt và mọi việc dù có khó khăn nhưng cũng vượt qua được.

Con được biết từ các anh chị trong ca đoàn là Cha đã phải nhập viện. :( Lúc đó con thực sự cảm thấy rất sợ và lo lắng. Con mong Cha không làm việc quá sức và chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của mình.

Con chúc Cha và gia đình Thánh Linh một mùa Chúa giáng sinh an lành. Con nhớ Cha và mọi người.

Con của Cha,
Vi Vân


==//==

Chúc Con Lễ Giáng Sinh thật vui và Năm Mới nhiều phước lành của Chúa.
P.X. Nhứt