Tìm Kiếm

5 tháng 8, 2018

CA ĐOÀN THÁNH LINH THAM GIA HỘI THAO MỪNG KÍNH THÁNH ĐA MINH

Hướng về dịp mừng bổn mạng giáo xứ Thánh Đa Minh - Ba Chuông, giáo xứ có tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tĩnh tâm, xưng tội, hiến máu nhân đạo và hội thao. Ca đoàn Thánh Linh - The Holy Spirit Choir cũng đã đăng ký tham gia Hội thao ở các nội dung bóng đá nam, bóng bàn đơn nam, nhảy bao bố nam, nhảy bao bố nữ, kéo co tập thể nam và tập thể nữ.
Các bạn ca viên Ca đoàn Thánh Linh và một số anh em thân hữu của Ca đoàn Thánh Linh đã cùng tham gia tập luyện và thi đấu nội dung đầu tiên là bóng đá nam vào tối ngày 28.07.2018 tại Sân bóng đá Thăng Long. Được xếp chung bảng B với các đội: Ca đoàn Giới Trẻ, Sinh viên Đa Minh, Tu viện Alberto và Sinh viên Dòng Tên, một bảng đấu được đánh giá là bảng đấu khó khăn nhất trong hai bảng đấu của hội thao. Qua 4 lượt đấu với 1 trận thắng và 3 trận hòa, đội bóng đá nam Ca đoàn Thánh Linh có được 6 điểm và xếp thứ ba ở bảng đấu này. Dù không để thua trận nào, nhưng đội đã không thể đạt được mục tiêu lọt vào vòng Chung kết sẽ diễn ra vào tối ngày 01.08.2018.
Đây là lần đầu tiên Ca đoàn Thánh Linh tham dự giải đấu bóng đá nam và dù chỉ có một khoảng thời gian ngắn tập luyện cùng nhau, nhưng qua các trận đấu đội đã thể hiện một tinh thần thi đấu rất tốt và đầy kỷ luật. Hy vọng đó sẽ là hành trang giúp đội tập luyện tốt hơn để giành được những chiến thắng quan trọng hơn ở mùa giải năm 2019.


Đội bóng đá nam - Ca đoàn Thánh Linh

Nội dung thi đấu thứ hai của Hội thao là bóng bàn. Đây là nội dung đòi hỏi các vận động viên phải có sự phản ứng nhanh nhạy với trái bóng và khả năng khéo léo xử lý các tình huống bóng. Các trận đấu đối kháng diễn ra vào sáng ngày 01.08.2018. Ca đoàn Thánh Linh có một đại diện tham gia giải đấu là anh Nguyễn Văn Chương. Dù rất nhiều nỗ lực thi đấu nhưng anh Chương đã không thể tạo ra một bất ngờ ở giải lần này. Hy vọng anh sẽ thành công hơn ở giải năm sau.

Anh Văn Chương tham dự bộ môn Bóng Bàn - Nam

Trong ngày thi đấu cuối cùng của Hội thao vào tối ngày 04.08.2018, Ca đoàn Thánh Linh đã xuất quân trong các nội dung còn lại của Hội thao gồm nhảy bao bố nam - nữ; kéo co tập thể nam - nữ. 
Ở nội dung nhảy bao bố nam và nữ có 4 anh chị em tham gia, các đợt thi diễn ra rất hấp dẫn với sự so tài quyết liệt giữa các vận động viên và các đội tham dự. Đã có một số chấn thương nhỏ xảy ra cho một số vận động viên trong quá trình  nỗ lực để giành chiến thắng cho đoàn mình. Tuy vậy, ai cũng hào hứng vì đã cống hiến hết khả năng thi đấu của mình dù không giành được thành tích cao.


Các vận động viên trành tài ở nội dung nhảy bao bố

Nội dung kéo co tập thể nam và tập thể nữ là nội dung thu hút sự quan tâm nhất của các đội trong đợt Hội thao lần này. Để chiến thắng trong trò chơi này các vận động viên cần phải trải qua 3 đợt thi đấu để chọn ra đội lọt vào vòng kế tiếp. Đó thực sự là một cuộc đấu đòi hỏi sức bền, sự kiên trì, tính kỷ luật và sức mạnh để có thể giành được chiến thắng cuối cùng. Ở trận đấu vòng bảng, đội nam ca đoàn Thánh Linh đã đụng độ Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Đây quả thực là một trận đấu quá khó khăn cho đội nam khi đối thủ là những vận động viên Sumo thực thụ. Và kết quả thì ai cũng có thể đoán trước với phần thắng nghiêng hoàn toàn về đoàn Thiếu nhi Thánh Thể sau hai lượt thi đấu.
 Đội kéo co tập thể nam - Ca đoàn Thánh Linh
 Đội kéo co tập thể  nam - Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể
Hình minh họa trận đấu kéo co tập thể nam

Đội kéo co tập thể nữ có một sự may mắn hơn khi lá thăm đưa đội gặp Ca đoàn Đa Minh. Qua 2 lượt đấu đội đã giành quyền vào vòng chung kết. Các trận đấu ở vòng chung kết diễn ra theo thể thức vòng tròn tính điểm. Qua 2 trận thi đấu với các đội Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Ca đoàn Giới Trẻ, với thành tích 1 trận chiến thắng và 1 trận thua, đội kéo co nữ đã giành được giải Nhì của Hội thao. Hy vọng đội sẽ tập luyện nỗ lực hơn để giành giải Nhất trong đợt Hội thao năm 2019.
 Đội kéo co tập thể nữ - Ca đoàn Thánh Linh
Đại diện đội kéo co tập thể nữ - Ca đoàn Thánh Linh trên bục nhận giải

Hội thao thường niên của Giáo xứ Thánh Đa Minh Ba Chuông là một trong chuỗi các hoạt động mừng Bổn mạng Giáo xứ. Đây là dịp cho các đoàn thể trong Giáo xứ gặp gỡ, thi đấu, học hỏi và tạo thêm tinh thần đoàn kết trong dịp Mừng lễ kính Thánh Đa Minh - Bổn mạng Giáo xứ.

The Holy Spirit Choir