Tìm Kiếm

3 tháng 8, 2017

Thư từ phương xa...

Kính gửi Cha kính yêu,
Con là Vy thành viên của ca đoàn Thánh Linh ạ.
Đầu thư con kính chúc Cha và ca đoàn mình luôn được tràn đầy Hồng Ân Chúa, để luôn mạnh khoẻ và bình an để dâng lời ca tiếng hát phụng vụ Chúa.
Thưa Cha, thời gian thấm thoát trôi qua nhanh quá, con qua Úc đã được 2 tuần rồi ạh. Cũng vừa đủ thời gian cho con ổn định và quen dần với cuộc sống bên đây. Trong 2 tuần đó đã có rất nhiều chuyện xảy ra với con nhưng nhờ ơn Chúa và Mẹ Maria đã luôn che chở và bảo vệ cho con nên con cũng đã được bình an.
Những ngày đầu khi con mới qua đây thì con ở chung với bạn của con, nhưng vì ở chung với bạn con nên con không được trưng hình ảnh Chúa và Mẹ Maria trong phòng con được (bạn con bên đạo Phật), và cũng ko gần nhà thờ, tuần đầu tiên con đi lễ thì bạn con chở con đi, lúc đó con đã cầu xin Chúa thật nhiều, cho con được có chỗ ở gần nhà thờ, được tham gia ca đoàn và có công việc làm thêm. 
Trong một buổi chiều tối trên đường con đi học về, con có ghé chợ mua ít đồ về nấu cơm tối, trong lúc tính tiền con có nhường cho chị kia tính tiền trước, sau khi ra khỏi tiệm đó thì chị đó chủ động bắt chuyện với con, hỏi thăm con thì con có tâm sự thật lòng là con là du học sinh mới qua được 1 tuần. Chị đó tên là Liên, chị Liên nói là trong quá trình học hay ở đây có gì khó khăn thì cứ tâm sự với chị, hoặc lúc nào rảnh rỗi thì 2 chị em đi ăn uống gì đó, sau đó chị xin số điện thoại của con, trong đầu con lúc đó suy nghĩ rằng: con tạ ơn Chúa đã cho con gặp được người tốt như chị đó. Sau đó con hỏi chị: chị ơi chị tốt bụng quá, chị bên đạo nào vậy? Chị Liên nói là chị bên đạo nhân chứng Giê-hô-va, con hỏi là có phải đạo Tin Lành ko chị? Chị nói là chị chưa nghe qua đạo đó, nhưng đạo của Chị là tin vào Đức Chúa Trời, tin vào Kinh Thánh, lúc đó con nói là con bên đạo Thiên Chúa, do mới qua nhưng cũng đang đi tìm nhà thờ và ca đoàn gần nhà để tham giá, thì chị Liên nói nếu con rảnh thì tối thứ 5,7 và ngày CN chị sẽ chở con đi tham gia hội của chị. Lúc đó con cũng hoang mang lắm, cũng không biết phải từ chối làm sao nữa. Sau đó con có gọi điện thoại cho Linh Phương để nhờ Linh Phương cho con gặp Cha để con xin Cha cho con lời khuyên, nhưng lúc đó Cha đang đi tĩnh tâm nên con không gặp được. Lúc đó con cảm thấy sợ là mình sẽ bị cám dỗ nên con đã cầu xin Mẹ Maria thật nhiều để gìn giữ và che chở con, mấy ngày sau đó thì chị Liên vẫn gọi cho con hỏi thăm địa chỉ con ở để chị đến nhà chơi với con, nhưng lúc đó con nói là do con ở chung với bạn nên không tiện cho người lạ đến và chị Liên hẹn lại sáng ngày CN sẽ đến chở con đi tham gia hội của chị. Sau đó con vẫn tiếp tục cầu nguyện, và con có nhắn tin cho chị biết là cuối tuần con lên Bankstown thăm một người bà con của con rồi nên hẹn lại chị dịp khác, nhưng con chỉ đi thăm người bà con của con vào ngày thứ 7 thôi, ngày CN thì con đi tìm nhà thờ ở gần nhà để đi lễ, và rất là may mắn cho con là có 1 nhà thờ cách chỗ con ở 10' đi bộ, lúc đó con đi lễ trước 1h để đến nhà thờ cầu nguyện, sau đó vẫn còn dư thời gian nên con đi vòng ra sau nhà thờ để tham quan thì vô tình con nhìn vô trong phòng kia thấy các cô, các chú và các bạn trẻ đang sinh hoạt vui lắm, con có vô trong ngồi để tìm hiểu xem đây là hội đoàn gì, thì con thấy có 1 Cha ở giáo phận Vinh qua đây để xin khuyến góp tiền xây nhà Chúa. Sau khi Cha đó đi rồi thì con có hỏi bé ngồi gần con đây là ca đoàn nào vậy? Bé đó nói : là ca đoàn Thánh Mẫu, chị muốn tham gia ca đoàn hả? Con liền gật đầu, thế là bé đó lên nói với chị trưởng ca đoàn, chị đó liền kêu con lên chào ca đoàn. Vậy là con trở thành thành viên của ca đoàn, sau đó thì con xin phép vô tham dự thánh lễ (đó là thánh lễ tiếng anh, còn ca đoàn thánh mẫu thì hát lễ vào ngày thứ 3, 5 và lúc 4pm ngày CN), do gần đến ngày bổn mạng của ca đoàn Thánh Mẫu nên phải tập luyện nhiều, nên lúc con tham dự thánh lễ xong thì ca đoàn vẫn còn đang tập hát nên có vào tập luôn ạh. 
Hôm thứ 3 vừa rồi con có đi lễ và hát lễ với ca đoàn, con mới vô nhưng cũng được các cô trong đó yêu mến, biết con đi bộ đi lễ nên các cô nói là để các cô đưa về. Sau đó các cô cũng hỏi thăm tình hình của con thì con cũng tâm sự thật lòng là con đang tìm nhà trọ gần nhà thờ, và có nơi để thờ phụng Chúa và Mẹ Maria trong phòng. Cô đó nói thật là may vì nhà chị của cô đó có 1 phòng trống nên nếu con muốn thuê thì cô đó tính giá rẻ thôi ạh, cô đó chở con đến nơi để xem qua cho biết, nhưng điều đặc biệt là các bác và các chú trong gia đình đó cũng quý mến con nên nói con thuê ở đây đi, nếu ngại xa nhà thờ thì đã có cô chú rồi, vì cô chú có tham gia ca đoàn nên đi lễ thường xuyên lắm, cô chú đi lúc nào thì sẽ chở con đi như vậy con sẽ không phải đi bộ nữa, và cô chú đó nói là xem con như con gái trong nhà rồi nên không cần phải đi kiếm ở đâu cho xa xôi.
Con thật mừng là các điều con cầu xin Chúa, Chúa đã thương chấp nhận tất cả, giờ đây con có thể yên tâm học hành, tham gia ca đoàn và thánh lễ thường xuyên. Và đặc biệt có 1 điều lạ là bỗng nhiên chị Liên cũng không còn gọi đt cho con nữa.
Thưa Cha, con cám ơn Cha và cả nhà mình thật nhiều đã luôn cầu nguyện cho con được bình an nơi xứ người, an tâm học hành. 
Giờ đây con cũng không biết nói gì hơn ngoài việc cảm tạ Hồng Ân Chúa và sống sao cho xứng đáng là con của Chúa, và nguyện cầu xin Chúa và Mẹ Maria luôn che chở và ban bình an cho đại gia đình ca đoàn Thánh Linh mình. 
Một lần nữa con xin kính chúc Cha và gia đình Thánh Linh được nhiều ơn Chúa, được mạnh khoẻ và bình an. 
Con xin kính chào Cha 
Vy

Con thân mến,
Cảm ơn Con đã viết thư thăm ca đoàn và cha và cho biết tin tức của Con. Xin chúc tụng Chúa vì Chúa luôn thương yêu gìn giữ Con.  Bây giờ Con yên tâm vì có nhà thờ Công Giáo để thờ phượng Chúa.  Con cũng đã có chỗ trọ tốt, gặp gia đình chủ nhà tử tế.  Mong Con sớm ổn định việc học để đạt kết quả tốt nhứt.

Xin Chúa chúc lành cho Con.

P.X. Nhứt