Tìm Kiếm

15 tháng 7, 2017

Thư từ phương xa


Con chào Cha và các cô, các bạn gia đình Thánh Linh,

Cha có khoẻ không ạ! Ca đoàn dạo này vẫn sinh hoạt đông đủ phải không ạ. Thấm thoát con đi xa cũng đã gần 3 tháng. Nghe thấy thời gian cũng không dài mà sao con cảm thấy lâu lắm Cha ơi.

2 tháng đầu chúng con ở chung với gia đình anh Hai con ở Charlotte, North Carolina. May mắn có gia đình anh Hai giúp đỡ, chúng con dần thích nghi với cuộc sống mới. Gia đình con nhận đủ giấy tờ cần thiết, con và anh Ca đã lấy được bằng lái xe. Cuối tuần chúng con đi lễ ở nhà thờ Thánh Giuse cách nhà khoảng 10'. Thời tiết ở đây rất đẹp, không nóng quá vào mùa hè. Cây xanh rất nhiều nên dường như rất yên bình. Con người ở đây  nói chung vui vẻ hiền lành, tuy không tiếp xúc nhiều nhưng con cảm nhận như vậy đó ạ. Tuy nhiên tụi con không thật sự thích nơi đây vì cũng hơi buồn, nên chúng con quyết định di chuyển về Texas. 

Hiện nay, chúng con đang thuê căn hộ 1 phòng ngủ tại tp Plano, Texas. Cũng có không gian phòng khách và bếp nho nhỏ, nhưng rất ấm cúng ạ. Thời gian này thật khó khăn cho chúng con. Nơi đây đô thị hơn, ồn ào, náo nhiệt hơn rất nhiều. Đường xá xe cộ nhiều hơn. Chúng con mua  trước 1 xe để tiện việc đi lại và cố gắng thích nghi để ổn định cuộc sống. 

Chủ Nhật chúng con đi lễ ở nhà Thờ Mỹ gần nơi ở, cách khoảng 5'. Nhà Thờ lớn theo 1 vòng tròn. Bàn Thờ ở giữa và giáo dân ngồi xung quanh. Đặc biệt có 1 khu dành cho người khiếm thính, có 1 ngừoi như MC đứng trước họ làm dấu toàn Thánh Lễ cho họ hiểu. Giáo dân ở đây đông khoảng 200 người. Giáo dân tham dự Thánh Lễ khá sốt sắng. Ca đoàn ở đây chỉ có 1 người xướng hát phiên khúc và mọi người hát theo phần điệp khúc. Bộ lễ sử dụng khác với bôk lễ của ca đoàn mình, nhịp điệu nhanh lắm ạ. Con đi lễ ở đây và nhớ đến Cha, đến ca đoàn rất nhiều.

Vài dòng thăm Cha và mọi người. Con mong Cha luôn khoẻ mạnh. Mong gia đình Thánh Linh luôn đoàn kết. Con nhớ mọi người lắm.
Con chào Cha và mọi người.

Thảo Linh


Con thân mến,

Cảm ơn Con cho thông tin về cuộc sống gia đình chúng con nơi quê hương mới.
Ca đoàn mới đây vừa có nhiều ca viên mới đến, nhưng lại cũng có vài ca viên cũ ra đi học hành và vào dòng tu.
Cầu mong Chúa và Mẹ ban cho chúng con sức khỏe và nghị lực để sớm ổn định cuộc sống.

P.X. Nhứt