Tìm Kiếm

28 tháng 5, 2013

Bí quyết xả stress

Sức Khoẻ và Đời Sống

Bí quyết xả stress
Trầm Thiên Thu
(Chuyển ngữ từ iDiva.com)

1. Sống cho hôm nay.

Đừng đắm chìm trong quá khứ hoặc lo lắng về tương lại. Hãy sống cho hiện tại.

2. Có thú tiêu khiển.

Mỗi tuần dành ba giờ cho riêng mình, đừng để ai giành mất thời gian này. Tìm một thú tiêu khiển hoặc đọc sách mà bạn thích.

3. Biết cách giải quyết vấn đề.

Buổi sáng là lúc bạn thoải mái và tỉnh táo, hãy lưu ý giải quyết vấn đề hoặc việc gì cần tập trung nhiều. Cứ từ từ giải quyết, dứt điểm được thì càng tốt.

4. Biết từ chối.

Hãy nói “không” với những gì bạn không có thời gian làm. Giảm bớt những yêu cầu mà bạn tự làm mình căng thẳng. Đôi khi nói “không” là điều cần để bạn có thể quan tâm chính mình.

5. Biết ngưng mọi thứ.

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy ngưng việc bạn đang làm và dành vài phút hít thở sâu.

6. Đi dạo.

Đi dạo 5 phút, tập trung ý nghĩ vào bước đi và nhịp thở sẽ giúp bạn “làm sạch” đầu óc. Hãy bước ra ngoài, đong đưa đôi tay và hít thở sâu. Thể dục là dạng ngăn ngừa stress hiệu quả.

7. Khôi hài.

Mỗi ngày cưới ít nhất 1 lần, cười lớn tiếng. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy những người bị đau nhức mãn tính mà cười lớn tiếng vài lần/ngày đều giảm đau nhức trong vài tuần.

8. Ghi chép.

Đọc sách, báo và ghi lại những điều hay sẽ giúp bạn bớt căng thẳng. Ghi chép những mối quan tâm của bạn sẽ giúp bạn hưng phấn và khỏe mạnh.

9. Thay đổi vị trí.

Khi bị stress, hãy đến một môi trường khác 5-10 phút. Nếu đang đọc sách hoặc làm việc ở bàn, hãy chuyển sang chỗ khác. Khung cảnh mới sẽ làm bạn giảm căng thẳng và có sự kích thích mới.