Tìm Kiếm

15 tháng 6, 2018

Cám ơn

Trọng kính Cha Phanxico Xavie,
Anh Bùi Phương Anh và các Bạn thân mến,

Con vừa nhận được thư, ảnh và tập san từ Anh Bs Bùi Phương Anh, ca đoàn trưởng Ca đoàn Thánh Linh.
Con xin cám ơn Cha, Bs.Phương Anh và tất cả Anh Chị em trong Ca đoàn đã dành cho con và cácThành viên của Ban Công lý Hòa Bình, Huế, một tình cảm quý mến yêu thương hết sức chân thành.
Được phục vụ Anh Chị em là một phúc lớn lắm, có mấy ai được đâu ! Mà thật ra thì chẳng có chi đáng kể, chỉ phục vụ qua làn sóng điện thôi.
Ngược lại Cha và Ca đoàn đã mở mắt cho chúng con thấy vẽ quyến rũ của xứ Huế chúng con. Người ta nói "Huế mộng Huế mơ, Huế tồng bộng hai đầu", riết rồi
chúng con cũng tin như vậy, không thấy chi là yêu kiều hấp dẫn cả. Vậy mà các Bạn lại cảm nhận được hương thơm quyện về từ Sông Hương núi Ngự (cho dầu núi khá ẩn khuất chưa ai đặt chân đến), cái vị ngọt ngào trong ly chè heo quay, mùi lá hẹ, tép hành trong chiếc bánh bèo, bánh lọc, bánh khoái ...chút cay cay trong bát bún bò Huế ... Thì ra các thứ ấy vô hình trung đã nhẹ nhàng cuốn hút tâm hồn các Bạn, đẫn đưa câc Bạn đến với Mẹ La Vang, với tình Chúa và tình người... Thật là huyền nhiệm !!  Chị Thùy Trang ơi, có phải chính "điều đó đã để lại trong Chị nhiều cảm xúc, kỉ niệm và ấn tượng sâu sắc" không ? 
Chưa hết. Chị Huyền Trâm, hãy trả cho Huế "một nụ cười". Trả sớm sớm một chút kẻo ông già tám mươi ra đi mà chưa nhận được nợ cười. Còn ai đó nữa, Chị Phương Nhung, Ông chủ thuyền rồng xin địa chỉ và số tài khoản của Chị để trả công lái mấy phút đó ! và tất cả những ai chạm đến Đại Chung Linh mụ trong đêm hôm, Thầy Thích Trí Tựu, trụ trì chúa Linh Mụ, đang gữi đơn qua tòa án La Haye thưa kiện "sờ trộm" đấy ! 
Nhân lễ kỹ niệm sinh nhật thứ 6 của Ca đoàn, con xin chia vui với Cha và Ca đoàn, kính chúc Cha và Ca đoàn ngày càng "gắn bó như một đại gia đình"(Minh Uyên) hơn nữa và cầu mong cho "vòng đời ca viên" vượt ngưỡng "ba năm" đến khi các Bạn trở thành Ông Nội Bà Ngoại như ca đoàn nhà thờ Phanxico Xavie Huế hiện tại vậy.
Sau cùng xin thú lỗi với gia đình bác Chuyên, bố Hưng, Anh Tài, anh Trí và Anh Chương vì đã gửi mà không tới tay các Vị giấy chứng nhận đã long trọng lặp lại lời hứa chung thủy với nhau trọn đời. Xin Cha gửi qua email bản văn để con nhờ Cha Quản nhiệm La vang đóng ấn một lần nữa, rồi có dịp con sẽ gửi vào.
Thân kính,

Lm. Gioakim LÊ THANH HOÀNG
69 Phan Đình Phùng - Huế