Tìm Kiếm

10 tháng 2, 2021

Bài giảng của Cha Quang (Bài "Trung Ngôn Nghịch Nhĩ") - Thơ của Thảo Linh - Thơ của Cha

 

==//==

Con chào Cha,

Thưa Cha, càng nghe Cha Quang giảng, con càng cảm thấy sợ hãi, nghe Cha giảng con đã hiểu thêm nhiều điều, lâu nay con cứ mơ hồ không hiểu rõ. Khi dịch covid lan rộng và bắt đầu cấm Thánh Lễ, con cảm thấy hụt hẫng và mất mát sao đó, không thể giải thích được. Con còn nhớ lúc đó khoảng tháng 3-2020, càng gần đến ngày Lễ Phục Sinh con càng cảm thấy buồn bã mơ hồ không hiểu tại sao, và giờ nghe giảng con đã hiểu, tất cả là mưu ma chước quỷ, thật đáng sợ. Gần đây cứ đi lễ online, tuy chúng con vẫn tham dự Thánh Lễ đầy đủ, nhưng mơ hồ cách nào đó chúng con như ngày càng xa Chúa hơn. Gần đây thỉnh thoảng chúng con cũng cố gắng đến Nhà Thờ tham dự Thánh Lễ, con sẽ luôn cầu nguyện, xin Chúa giữ gìn nhân loại, xin cho chúng con luôn giữ vững đức tin, cầu nguyện và tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, con tin rằng Thiên Chúa luôn yêu thương và che chở bảo vệ chúng con. 

Gần Tết 2021 mà tình hình dịch bệnh bên VN ngày càng xấu đi, xin Cha và ca đoàn giữ gìn sức khỏe, con cầu mong cho Cha và ca đoàn luôn khỏe mạnh bình an.  Cầu xin Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn thương yêu bảo vệ ca đoàn Thánh Linh

Nhớ thương Cha và ca đoàn, cầu mong mọi người một năm mới luôn khỏe mạnh bình an.

Thảo Linh

=/=

Chúng con thân mến,

Chúng ta cần ghi nhớ những điều quan trọng của đức tin Ki-tô Giáo sau đây:

1. Thiên Chúa là Đấng Sáng Tạo muôn loài muôn vật, hữu hình và vô hình.

2. Thiên Chúa sáng tạo loài người giống hình ảnh của Chúa.

3. Thiên Chúa tốt lành, không tạo ra bất cứ điều xấu ác nào.

4. Thiên Chúa thương yêu, tha thứ và cứu sống tội nhân.

5. Hiện diện của cái xấu ác là có thật: tội lỗi, tà thần, đau khổ, bịnh tật, thiên tai, chiến tranh, chết chóc, đó là những bộ mặt đáng sợ của điều Thánh Phao-lô gọi là "Mầu Nhiệm Ác Tà" (xem thư II gởi giáo đoàn Tê-xa-lô-ni-ca, Chương 2, câu 7).

Cuộc đối đầu giữa Thiện và Ác, giữa Thiên Chúa và Tà Thần đã kết thúc trong biến cố Phục Sinh của Chúa Ki-tô, vì Chúa đã tiêu diệt tội lỗi và Thần Chết (xem Thư I gởi giáo đoàn Cô-rin-tô, Chương 15, câu 55-58; và Chúa tuyên bố: "Chúng con đừng sợ, vì Ta đã khuất phục thế gian" (Ga 16:33).  Tuy nhiên, những hệ lụy của tội lỗi còn nhiễm độc trong loài người sẽ tiếp tục tác hại khốc liệt.  

6. Chúng ta phải dốc sức hoán cải, chữa trị, nhờ sức mạnh của Chúa Giê-su, nhờ lãnh nhận các bí tích, nhờ cầu nguyện, nhờ trai tịnh.

Xin Chúa chúc lành cho chúng con. 

P.X. Nhứt