Tìm Kiếm

5 tháng 11, 2018

Thư từ phương xa

Dear Father,

Thank you.  Yesterday morning I come to check and got my VRD visa well, so I got an air ticket to fly to Kuala Lumpur afternoon.

I just give my passport for company to get my working visa. I start to work from this Thursday with the contract is 24 months. But do the first period is 6 months, they call probation time.

Best wish to you and our choir. In Kuala Lumpur,  I have been joining the English choir at Saint. John Church,  Kuala Lumpur Chatheral Church,  I sing at 6pm Sunday Missal.

Thanks and regards
Thomas

===//===

Con thân mến,
Chúc mừng Con có việc làm tốt và ổn định.
Xin Chúa ban cho Con nghị lực và khôn ngoan để thực hiện ước mơ của Con.
P.X. Nhứt

===//===

Chào Cha và anh,

Chúc bình an năm mới. Ah Cha: một học trò của Cha đã dạy trước kia tại Học Viện Đa Minh tại Sài Gòn với danh thánh và danh gọi đầy đủ là Giu Se Mai Quốc Thông, thầy Thông cũng là người bạn tinh thần với con, thầy phục vụ xứ con vài năm và tiếp đó phục vụ tại giáo phận Phan Thiết đến giờ.

Thầy Thông vừa về nhà Cha chúng ta trên Thiên Quốc. Trong những lần trò chuyện với Thầy con có nói con là ca viên trong ca đoàn tiếng anh do Cha tập hát. Thầy Thông nói cho con biết, Cha từng dạy thầy và thầy gọi Cha là "anh Nhứt".

Nhà Thầy Thông trước nhà thờ Bắc Hà, Biên Hòa, trước kia thầy thuộc dòng Thánh Thể sau đó về phục vụ tại giáo phận Phan Thiết. An ninh tôn giáo đã từng đưa giấy ký để làm chỉ điểm cho họ nhưng Thầy từ chối và cộng sản VN đã không chấp nhận thầy làm Phó Tế dù thầy đã hoàn tất chương trình đào tạo tại Sài Gòn, có tại Học Viện Đa Minh nữa và buộc thầy phải học lại tại Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang và Thầy cũng đã học xong vài năm trước.

Vì về có thể không được đi lại nên con đành chịu vậy.

Chúng ta hẹn gặp nhau trên Thiên Quốc.

Cảm ơn và chúc bình an
Thomas

===//===

Con thân mến,
Cảm ơn Con đã thăm cha và cho thông tin.  Xin Chúa ban cho Con sức khỏe và nghị lực để đi tiếp con đường còn dài và trắc trở.
Cha sẽ cầu nguyện cho em Giu-se Thông.
Thân mến,
P.X. Nhứt

===//===

Chào Cha,

Hôm nay ngày 3 tháng 11 kỷ niệm 5 năm Mẹ con về Nhà Cha của chúng ta trên Thiên Quốc. Nhờ Cha dâng lễ tạ ơn cùng với Mẹ con đang trên Thiên Quốc.

Mỗi tháng 11 ca đoàn chúng ta thường đi viếng nghĩa trang vào một trưa Chúa Nhật nào đó sau thánh lễ tạ ơn sáng Chúa Nhật. Con rất vui nếu được đãi ca đoàn chúng ta buổi trưa sau Thánh Lễ và trước lúc khởi hành đi viếng nghĩa trang. Nếu Cha đồng ý con sẻ liên lạc với chị Khanh qua facebook và vởi kinh phí cho buổi trưa đó qua Western Union.( Canh bún và nước mía trước nhà thờ Bùi Phát như lúc con còn ở Sài Gòn).

Cảm ơn và chúc bình an Cha và Ca Đoàn chúng ta.
Toma Võ Duy Trung

===//===

Con thân mến,
Cảm ơn Con đã hiệp thông với ca đoàn Thánh Linh.  Các bạn và cha vừa đi viếng nghĩa trang Giáo Xứ Đa Minh.
Trước khi đi có ăn phở Phú Vương.  Khi về, uống cà-phê Lâu Đài ở Tân Phú.
Cha sẽ dâng lễ cầu cho mẹ của Con lúc 5g45 ngày mai 5/11.

Con vui lòng cho cha địa chỉ bưu điện để cha gởi quà giáng sinh cho Con.

Mến chào.

P.X. Nhứt