Tìm Kiếm

10 tháng 11, 2018

CA ĐOÀN THÁNH LINH VIẾNG NGHĨA TRANG GIÁO XỨ ĐAMINH

Sau Thánh lễ Chúa Nhật ngày 04.11.2018, Cha Phanxico Xavie Nguyễn Văn Nhứt cùng ca đoàn Thánh Linh đã viếng nghĩa trang giáo xứ Đaminh theo truyền thống hàng năm.

Với niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh và trong tinh thần hiệp thông, Giáo Hội đặc biệt dành riêng tháng 11 để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời - những người luôn mong chờ những lời nguyện cầu của chúng ta. Điều này thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn và yêu thương của chúng ta dành cho họ, trong đó có tổ tiên, ông bà, cha mẹ, và thân bằng quyến thuộc của mỗi người chúng ta.

Cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời cũng là cách để mỗi người nhớ đến thân phận chính bản thân mình.

Con người nơi dương thế sống khá vội vàng trong guồng xoáy của cuộc sống hiện đại. Theo lời dặn dò của Cha Nhứt, trong tháng này chúng ta nên sống chậm lại. Đó là cách để chúng ta nhìn lại mình, để được mời gọi sống tốt hơn trong tình yêu Thiên Chúa, nhờ đó chúng ta sẽ có đời sống đức tin trưởng thành và trọn vẹn hơn. “Vì tất cả chúng ta đều phải được đưa ra ánh sáng, trước tòa Đức Kitô, để mỗi người lãnh nhận những gì tương xứng với các việc tốt hay xấu đã làm, khi còn ở trong thân xác” (2 Cr 5, 10).

Với lòng thương xót cao cả của Thiên Chúa, xin Ngài thương đến những tín hữu đã qua đời, và cho họ được sớm hưởng Nhan Thánh Chúa. Đồng thời, xin giúp chúng con luôn biết sống xứng đáng trong tình yêu của Ngài.

Một số hình ảnh tại nghĩa trang:





The Holy Spirit Choir