Tìm Kiếm

20 tháng 9, 2014

Thư thăm hỏi Cha và ca đoàn,

Đáng lý sáng hôm nay con sẽ cùng Thầy Cô và các bạn tham gia chuyến đi tham quan Perot Museum in Dallas vì tụi con mới thi giữa kỳ xong, nhưng con nhớ Cha và ca đoàn quá nên con sẽ đi tự túc vào một ngày khác ;-))).


Cha ơi, Cha và ca đoàn vẫn khỏe ạ! Con vẫn theo dõi hoạt động của ca đoàn và nghe bài giảng lễ tiếng Anh của Cha, nhờ đó giúp con dễ hiểu va dễ nghe hơn.

Con đã bắt đầu quen với môi trường và thời tiết bên này, và con vẫn đi lễ Tiếng Anh  mỗi tuần. Thấm thoát đã được bốn tháng con rời VN, và cũng thoắt một cái, nhắm mắt đã đến Trung Thu. Nhắc lại mới nhớ, năm ngoái con được đón Trung Thu cùng Cha và ca đoàn vui ơi là vui và cũng nhớ thật là nhớ. Năm nay Trung Thu...xôm tụ và hoành tráng hơn năm ngoái Cha nhỉ? Mỗi năm có thêm kinh nghiệm và đóng góp có Chú Cuội đep trai, có Chị Hằng xinh đep và  có những trò chơi thật là “đáng nhớ" cho những người đảm vai Người...mũ, con không nhịn được nụ cười sang khoái của Chị Thủy, của bé Phương thật là hồn nhiên. Trông mọi người  thật đáng yêu và bình yên. Ở bên Cha và ca đoàn lúc nào con cũng có cảm giác được che chở và bình yên.

Con tham gia học Anh Văn tại Trường Đại Học Công Giáo - Texas. Từ nhà đến trường con học mất 30-45 phút lái xe, nên con thường đến trường từ rất sớm, lúc 6g30 AM mặc dù giờ vào học là 9g00- 13g00. Ở trường con đang học, sinh viên ở khắp mọi nơi trên Thế Giớ (China, HongKong, Brazil, Rowanda, Korea, Saudi Arabia, VietNam...) và đặc biệt năm học này chì duy nhất một mình con là người VN. Cũng nhờ đó mà tiếng Anh của con cũng khá hơn Cha ạ. Chương trình học Anh Văn nó không dễ như VN con đã từng học. Bên này, con mới vào học đã cho con học viết Essay, Presentation hay đọc truyện rồi mô tả và tóm tắt, chỉ có Văn Phạm là dễ thở với con một chút. Vì không phải tiếng Việt nên con đã học rất chăm chỉ và kết quả con đạt được cũng rất đáng tự hào (^()*)


Cha ơi, có một tin vui là ở lớp con học có một Father và Sister. Con thấy mình thật là may mắn, vì đi đâu con cũng có Cha và Dì ;-). Hiện con vẫn chưa có green card, chưa có driver’s license nữa...giấy tờ của con trục trặc hoài, con cũng chưa biết làm sao nữa. Hy vọng rồi mọi chuyện cũng sẽ có cách giải quyết Cha nhỉ? Ah, sẵn tiện con chia sẻ đến Cha và ca đoàn vài tấm hình của con và các bạn sinh viên bên này nhé.


Còn nhiều chuyện con muốn chia sẻ đến Cha và ca đoàn lắm lắm luôn, nhưng để lần sau con sẽ chia sẻ nữa Cha nhé! ;-).

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn đồng hành cùng Cha và ca đoàn trong cuộc sống, ban muôn ơn lành, sức khỏe và bình an.

Con,

Bích Uyên