Tìm Kiếm

16 tháng 9, 2014

Chuyện vui về ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICO

Luồng gió mới trong Thiên Chúa giáo?

Không hẳn vậy. Đức Giáo hoàng hành xử theo những gì Chúa Jesus dạy. Là mang Tình Yêu và Nụ cười đến cho bao người.

"Tu" theo Thiên Chúa giáo không phải là nghiêm trang, đi chầm chậm, làm ra vẻ đạo đức hơn người. Nhưng phải là "muối của đất, ướp cho mặn đời", là ánh sáng đi đến đâu làm tỏa rạng hy vọng đến đó. Và MANG NHỮNG NỤ CƯỜI ĐẾN BẤT CỨ NƠI NÀO MÌNH ĐẶT CHÂN ĐẾN.


Điều đó không khó, chỉ là vấn đề tập thành thói quen.  Bởi vậy, người Mỹ mới có câu: "Christianity is Not a religion, but it is a Lifestyle". Thiên Chúa giáo không phải là tôn giáo, nhưng là MỘT LỐI SỐNG".


Một lối sống không nhuộm màu tôn giáo, nhưng mang hy vọng và nụ cười đến cho mọi người. Đó là chưa kể đến Sự Cứu Rỗi mà những tôn giáo khác không mang lại. Lối sống đó đã mang Mẹ Teresa đến với xứ Ấn độ nghèo khổ, mang những phẩm vật USA đến những vùng nghèo đói và thiên tai, mang những ông Cha bà Sơ đến những kẻ bất hạnh trong những trại cùi.

Đức Giáo Hoàng thật vui khi nói đến những chuyện rắc rối gia đình mà người Tây phương thường gặp.

Những "in-laws" (mẹ vợ, em vợ, chị vợ...) là những cái nhức đầu trong đời sống của hai vợ chồng - đáng lẽ độc lập NHƯNG - thường bị người khác trong gia đình Thọc Gậy Bánh Xe!

Đức GH nói:
"Không thể có một gia đình nào gọi là hoàn hảo.
Đó là tôi chưa kể đến... một bà mẹ vợ hoàn hảo.
(đám đông cười ồ...)

Cái khác nhau giữa "inlaws" (thuộc gia đình vợ) và "outlaws" (kẻ sống ngoài vòng pháp luật) là gì?
- Là "outlaws" được "wanted" (nghĩa thường là bị truy nã, trong câu này là được ham muốn, yêu chuộng - Ngài chơi chữ ở đây)."
(đám đông cười ồ...)

"Mặc dù tôi không có một bà mẹ vợ, nhưng cũng phải thường trực chiến trận với Satan".
(đám đông lại cười...)

Rồi Ngài lại bông đùa là có lần một người đàn ông đến gặp Ngài và cầu cứu vì một bà mẹ vợ vừa bị một con cá sấu nuốt sống. Ngài hỏi là có thể giúp được gì, người đàn ông nói: "Xin cầu nguyện cho con cá sấu khốn khổ đó!"
(đám đông lại cười ồ...)

Sau đây mời xem Clip.

Ai bảo Đức Giáo Hoàng không giỡn?
Xin mời xem:

(st)