Tìm Kiếm

6 tháng 1, 2014

Thánh Lễ Trao Tác Vụ Phó Tế Cho 12 Tu Sĩ Dòng Đa Minh Việt Nãm

Sáng ngày 04.01.2014, mặc dù còn rất sớm nhưng không khí trong khuôn viên Tu viện Rất Thánh Mân Côi Gò Vấp bỗng trở nên rộn ràng và hân hoan. Và có thể nói, hôm nay là một ngày tràn đầy niềm vui đối với Giáo hội, Tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam, cũng như toàn thể mọi người vì được tiếp nhận thêm 12 tân Phó tế.


Thánh lễ phong chức Phó Tế được cử hành long trọng vào lúc 6 giờ tại Nhà nguyện Tu viện Rất Thánh Mân Côi Gò Vấp. Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Buôn Ma Thuột, đã chủ sự lễ nghi phong chức này. Đồng tế trong thánh lễ trọng đại này có Cha Giám Tỉnh Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam, quý Cha Bề trên, Cha Giám sư Sinh viên, cùng đông đảo quý Cha đến từ các Tu viện cũng như các Giáo xứ, quý tu sĩ cùng với quý thân nhân, ân nhân, và bạn hữu xa gần.
 

Khởi đầu Thánh lễ, Đức Cha Vinhsơn đã nói sự kiện hôm nay được xem như là một niềm vui lớn đối với toàn thể mọi người nói chung, cách riêng đối với Dòng Đaminh. Qua đó, ngài mời gọi mọi người cùng tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội 12 Tân Phó Tế. Ngài cũng cảm ơn các ông bà cố và gia đình đã quảng đại hiến dâng những người con thân yêu của mình cho Thiên Chúa, cho Giáo hội, và cho Dòng. Việc lãnh nhận chức Phó tế của quý Thầy không chỉ là niềm vui nhưng còn là một trọng trách. Chính vì vậy, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy hiệp ý cầu nguyện nhiều cho các tiến chức để quý Thầy có thể chu toàn nhiệm vụ sắp tới.


Trong bài giảng huấn, Đức Cha cũng đã chia sẻ những tâm tình của ngài về chức Phó tế mà quý Thầy sắp lãnh nhận: qua chức Phó tế này, quý Thầy sẽ trở nên những Thừa tác viên của Đức Giêsu Kitô, những người cộng tác đắc lực cho hàng Giám mục và Linh mục trong thừa tác vụ Lời Chúa, Bàn thờ và bác ái. Chính vì vậy, Đức Cha khuyên nhủ quý Thầy hãy trở nên giống Đức Giêsu Kitô là trở nên những người phục vụ Giáo hội và đoàn dân thánh của Ngài. Đức Cha nói: “…Phó tế là thừa tác viên của Đức Giêsu Kitô, Đấng ở giữa các môn đệ như người phục vụ. Vì thế, các con hãy hết lòng làm theo ý Thiên Chúa trong lòng mến, các con hân hoan phục vụ Chúa thế nào thì hãy hân hoan phục vụ tha nhân như thế.”

Sau phần huấn dụ của Đức Cha chủ tế, nghi thức phong chức Phó tế được tiếp tục với Kinh Cầu Các Thánh, nghi thức đặt tay và lời nguyện phong chức. Tiếp đến, các tân Phó tế được Cha Giám Tỉnh và Cha Bề trên Tu viện Mân Côi trao dây Phó tế. Tiếp đó, các tân Phó tế quỳ trước Đức Giám mục, nhận sách Phúc Âm và nghe lời dặn dò của ngài: “Con hãy nhận lấy Phúc Âm Đức Kitô mà con đã trở thành người rao giảng, và con hãy biết là phải tin điều con đọc, dạy điều con tin và thi hành điều con dạy.”


Sau phần nghi thức phong chức Phó tế, Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể một cách sốt sắng và trang nghiêm.


Trước khi Thánh lễ kết thúc, cha Giám Tỉnh đã đại diện cộng đoàn cám ơn Đức Cha Vinhsơn, quý Cha Bề trên, quý Cha, quý Tu sĩ, quý khách và cộng đoàn phụng vụ đã đến hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với các tân chức Phó tế.


Thánh lễ phong chức Phó tế cho quý Thầy kết thúc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân lớn lao này Chúa đã ban cho Giáo hội, cho Dòng, và cho mỗi người chúng ta. Niềm vui, sự hân hoan dường như còn đọng lại rất nhiều trong lòng cộng đoàn, đồng thời cũng hàm chứa trong đó là những tâm tình cầu nguyện cách riêng cho các tân chức Phó tế.


Sau Thánh Lễ, mọi người cùng chụp hình lưu niệm với các tân Phó tế và hiệp thông trong bữa tiệc thân mật tại khuôn viên Tu viện để cùng nhau chia sẻ niềm vui của ngày trọng đại này.
(daminhvn.net)