Tìm Kiếm

22 tháng 6, 2013

Đức tin sống động

Đức tin sống động 
“Ôi những kẻ kém tin!” (Mt 6,30)

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay dạy ta ba điều:
Đừng làm tôi hai chủ;
Chớ lo lắng thái quá về vật chất;
Tìm kiếm Nước Chúa trước hết.

“Đức tin không có hành động là đức tin chết (Gc 2,17). Dấu chỉ cho biết ta có lòng tin sâu xa, mạnh sẽ và sống động vào Chúa, đó là ta thực hành Lời Chúa dạy trên đây trong cuộc sống hàng ngày. Thật không dễ làm theo Lời Chúa đâu, bởi chúng ta luôn bị giằng co giữa Thiên Chúa và Thần Tài, giữa Thiện và Ác, chúng ta dễ bị những lo lắng vật chất bóp nghẹt niềm tin, và bám víu vào trần thế này.

Mời Bạn: Là Kitô hữu, bạn “đừng tìm kiếm những sự dưới đất, nhưng hãy tìm kiếm những sự cao siêu trên trời, nơi Đức Kitô đang ngự bên hữu Thiên Chúa” (Cl 3,1), nơi đó chúng ta “có một gia tài không thể hư nát, không bị vẩn đục và tàn phai” (1 P 1,4).

Chia sẻ: Hai thánh Gioan Phisơ và Tôma Mo đã nêu gương trung thành đến cùng trong niềm tin dành cho một mình Chúa, dám từ khước mọi vinh quang trần thế và cả mạng sống, để đạt được hạnh phúc Nước Trời. Các thánh tử đạo Việt Nam mà chúng ta vừa kỷ niệm 25 năm ngày được tôn vinh lên bậc hiển thánh (19/06/1988 - 19/6/2013) cũng đã trung thành trong đức tin vào Chúa.
Sống Lời Chúa: Hôm nay bạn hãy can đảm làm chứng đức tin bằng cách khước từ một cám dỗ lôi kéo bạn xa Chúa hay bám víu vào những quyền lực vật chất chóng qua.

Cầu nguyện: Dành một vài phút trong ngày xếp lại mọi vướng bận, nâng tâm hồn lên, hướng về Chúa và thầm thĩ cầu nguyện: “Lạy Chúa, con xin tôn thờ một mình Chúa và kính mến Chúa trên hết mọi sự” (x. Tl 6,13-14). 

(Theo gxdaminh.net)