Tìm Kiếm

19 tháng 6, 2013

Có Chúa là có tất cả!

“Còn anh, khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh.” (Ga 14,26)

 

Suy niệm: Trong kinh Cám Ơn, chúng ta đọc: Con cám ơn Đức Chúa Trời... mà lại sinh ra con. Chúa dựng nên con, Chúa thương và che chở con. Chúa bồng ẵm con. Nhưng con không dám tin điều đó! Nếu tin, con đã cảm nghiệm được rằng đời con có Chúa là có tất cả. Và khi đọc Tin Mừng hôm nay, con đã hiểu: Tại sao khi cầu nguyện, phải “đóng kín” cửa lại? Thưa để ngỏ lời thân thương với một mình Cha mà thôi! Bởi vì bao nhiêu mối tương quan trong cuộc đời con vẫn chưa là tất cả. Chỉ khi con gắn bó mật thiết với Chúa thì con mới có tất cả. Vì Chúa dựng nên con, chứ người khác không dựng nên con. Sống tương quan thân mật với Chúa và Chúa là Đấng thấu suốt nơi kín đáo, sẽ trả công cho con. Chúa sẽ cho con cảm nghiệm như chị thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu “đời đời con ca ngợi tình thương hải hà của Chúa.” Kinh nghiệm được Chúa thương, đời con vui sống và hân hoan ca ngợi Chúa. Đó chẳng phải là ơn lành Chúa ban cho con sao?

Mời Bạn: Thật không vui vì lắm khi và lắm người trong chúng ta không có thói quen cầu nguyện. Bạn hãy tin vào lời hứa của Chúa, Chúa sẽ trả công cho bạn khi bạn dành thời gian cầu nguyện với Chúa. Có Chúa là có tất cả, ước gì tôi cũng như bạn siêng năng cầu nguyện. Chúng ta xem kết quả thế nào nhé!

Sống Lời Chúa: Tháng kính Trái tim yêu thương của Chúa, chúng ta dành thời gian quì trước Thánh Thể Chúa, để cảm nhận mình được yêu bởi Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, có Chúa là có tất cả. Xin cho con vững tin, để dù  con có mất tất cả, con cũng không để mất Chúa. Amen.

(Theo gxdaminh.net)