Tìm Kiếm

31 tháng 5, 2024

BỮA TIỆC HUYNH ĐỆ - LỄ KÍNH CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG - LỄ BỔN MẠNG CA ĐOÀN THÁNH LINH (19/05/2024)




Ca đoàn Thánh Linh – Holy Spirit Choir kính chào Quý Cha, quý Thầy và quý quan khách cùng toàn thể ca viên tham dự tiệc mừng Bổn mạng và cũng là sinh nhật lần thứ 12 của ca đoàn Thánh Linh.

Come Holy Spirit – Xin Thánh Thần Ngự Đến

Tâm tình khát khao Chúa Thánh Thần ngự đến trong ngày trọng đại này của ca đoàn Holy Spirit vừa được thể hiện qua bài Thánh ca Come Holy Spirit – Xin Thánh Thần Ngự Đến. 



Anh Micae Đặng Văn Thắng – đại điện ca đoàn Thánh Linh gửi lời chào mừng đến quý Cha, quý thầy và quý quan khách.

Cha P.X. Nguyễn Văn Nhứt chúc lành của ăn.


 Cha Nhứt, Thầy Rufino và Anh Nathan cùng cắt bánh sinh nhật.






Kính thưa Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê, quý cô và anh chị em ca đoàn Holy Spirit,

Hôm nay là ngày Lễ Bổn mạng và sinh nhật lần thứ 12 của ca đoàn Holy Spirit. Ở bên cha P.X lúc này, chúng con có biết bao điều muốn thân thưa với Cha. 

Cha ơi,

Ca đoàn Holy Spirit được Cha yêu thương, dìu dắt ngay từ ngày đầu thành lập cách đây tròn 12 năm - vào ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống năm 2012. 

Nhìn lại hành trình 12 năm qua, chúng con cảm thấy rất hạnh phúc với tấm lòng biết ơn sâu sắc vì có Cha luôn đồng hành với chúng con, dạy dỗ và nâng đỡ chúng con mọi ngày trong hành trình này. Chúng con cảm nghiệm được sự quan phòng của Thiên Chúa qua Đấng Bầu Cử - Chúa Thánh Thần. 

12 năm hồng ân là một chặng đường đặc biệt trong đời sống và ký ức của mỗi ca viên, những người đã gắn bó với ca đoàn Holy Spirit bằng nhiều cách khác nhau tùy Ơn Chúa ban, trực tiếp hoặc gián tiếp, tại chỗ hay từ xa: như phục vụ hát Lễ, phục vụ Bàn thờ, Ban đại diện ca đoàn, Ban truyền thông, cắm hoa, …

Tình yêu thương, tâm huyết và công sức của Cha P.X. dành cho chúng con mãi đong đầy theo tháng năm mặc cho tuổi tác hay tình trạng sức khỏe của Cha như thế nào.

Chúng con luôn ghi nhớ những ngày đầu tiên tham gia ca đoàn, với những thành viên đầu tiên của ca đoàn Holy Spirit. Chúng con không biết hát tiếng Anh, không biết phát âm tiếng Anh cho đúng. Cha đã kiên nhẫn dạy chúng con phát âm từng từ tiếng Anh, tập hát từng nốt nhạc. Và ngày qua ngày, Cha đã gieo vào lòng chúng con tinh thần phục vụ đơn sơ, sự kiên trì, tình huynh đệ và trên hết là lòng yêu mến Đức Mẹ qua những giờ đọc Kinh Mân Côi cùng nhau.

Trong hành trình 12 năm qua, ca đoàn đã trải qua biết bao sự đổi thay. Nhưng có một điều quý giá vẫn còn nguyên vẹn, không hề thay đổi – đó là tình yêu thương, sự tận tâm hướng dẫn, dạy dỗ của Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê dành cho chúng con luôn đong đầy và sâu đậm.

Chúng con cảm nhận được tình yêu thương của Cha dành cho chúng con như người Cha yêu thương và bao dung con cái mình một cách vô điều kiện, cho dù biết bao lần chúng con đã làm Cha buồn lòng. 

Chúng con gửi đến Cha – Bố Nhứt lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất của chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria gìn giữ Cha và nguyện xin Chúa Thánh Thần thêm sức cho Cha trong sứ vụ mới. 

Những ngày tháng sắp tới, Cha không còn ở gần bên chúng con; nhưng đó chỉ là sự xa cách về mặt địa lý, tình yêu thương, quan tâm của Cha dành cho chúng con và của chúng con dành cho Cha không có sự xa cách hay đổi thay. 

Hôm nay, chúng con xin gửi tấm lòng tri ân đến người Cha kính yêu mà chúng con gọi thân thương là Bố Nhứt.




Chúa Thánh Thần đã quy tụ chúng con hôm nay trong Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Bổn Mạng ca đoàn Holy Spirit trong và bữa cơm huynh đệ ấm áp này. Chúng con xin dâng lời chúc tụng và tạ ơn Thiên Chúa qua bài Thánh ca

GIVE THANKS

Chúng con kính chúc sức khỏe và bình an đến quý khách và ca viên.

Hẹn gặp lại trong sinh nhật lần thứ 13 năm 2024.


Ca đoàn Thánh Linh tổng hợp