Tìm Kiếm

24 tháng 4, 2020

"Good Job"


Chị Alicia Keys là ca sĩ, kiêm nhạc sĩ sáng tác, từng nhận 15 giải Grammy.  Bài hát “Good Job” lấy cảm hứng từ lòng tri ân của chị dành cho bà và mẹ của mình, những người phụ nữ không bao giờ nghĩ rằng họ đã thực hiện được ước mơ trong đời, mặc dầu trong thực tế, họ đúng là những anh hùng vì bao nhiêu hy sinh tuy âm thầm nhưng vô cùng vĩ đại, để chăm sóc, xây đắp cho gia đình, cho chồng con.

Đây cũng chính là điều đang xảy ra với những y bác sĩ, những cô thầy giáo, những công nhân, viên chức nhà nước hoặc tình nguyện viên dân sự và cả những vị tu sĩ.  Họ cảm thấy mình lực bất tòng tâm khi đem hết hơi sức bảo vệ sức khỏe và sinh mạng của đồng loại.

Thực ra, chỉ cần họ hiện diện tại nơi dịch bịnh hoành hành, bên cạnh giường bịnh, ở trong nhà tang lễ, với bàn tay ấm tình người, với một lời chia sẻ ủi an, thì họ đã là những người hùng trong ánh mắt của một nhân loại đang đau khổ, sợ hãi tột cùng, rất cần chút hy vọng vào lòng trắc ẩn, vào tình người, để vượt qua cơn thử thách khủng khiếp nầy!   

“Các bạn ơi!  Những người hùng của tôi!  Xin đừng nản chí!  Hãy giữ vững tinh thần!
Các bạn đang thực hiện một nghĩa cử tuyệt vời!  Chúc các bạn thành công!”  

Xin mời thưởng thức tiếng hát khỏe khoắn, trong sáng, nhưng đầy xúc động của Chị Alicia Keys với ca khúc “Good Job” do chính chị sáng tác: