Tìm Kiếm

23 tháng 1, 2018

Đức Thánh Cha được tặng mũ chứ không bị ném mũ!







Hôm thứ Ba 16 tháng Giêng, sau khi có cuộc gặp gỡ với chính quyền dân sự và ngoại giao đoàn tại Dinh Moneda vào lúc 8h20 và một cuộc tiếp kiến riêng với Tổng thống Michelle Bachelet, Đức Thánh Cha đã di chuyển từ Dinh Moneda đến công viên O’Higgins để cử hành thánh lễ đầu tiên của ngài trên đất Chí Lợi lúc 10h30.

Trên đường đi, đông đảo anh chị em giáo dân đứng hai bên đường đã nồng nhiệt chào đón ngài. Và đột nhiên có một chiếc mũ ném tới Ngài.

Nhiều báo đưa tin rằng khi đi qua đám đông dân chúng dọc các con đường của thủ đô Santiago de Cile, Đức Thánh Cha Phanxicô bị một kẻ quá khích “ném vào mặt”. Người ta cũng xác định đó là một chiếc mũ kaki màu kem, giống như loại mũ người Việt hay gọi “mũ tai bèo”.

Các báo chí xem đây là một hành động chống Đức Thánh Cha, trong bối cảnh những chống đối Giáo hội và chống chính cá nhân ngài. Trước và trong cuộc viếng thăm của ngài, đã có các vụ đốt các nhà thờ, các cuộc biểu tình.

Nhưng chiếc mũ ném trúng vào mặt Đức Thánh Cha là chiếc mũ trên đó có ghi dòng chữ tiếng Tây ban nha “Rece por la familia chilena” – Xin cầu nguyện cho gia đình Chilê.

Khi Đức Thánh Cha xuất hiện giữa công chúng, ví dụ như trong các buổi triều yết chung tại Vatican, các tín hữu thường “gửi tặng” ngài các món đồ bằng cách “ném” chúng về hướng ngài khi xe của ngài đi ngang qua. (Rei 17/01/2018)

Hồng Thủy – http://vi.radiovaticana.va và AFP news agency