Tìm Kiếm

14 tháng 11, 2016

CA ĐOÀN THÁNH LINH ĐI VIẾNG NGHĨA TRANG TRONG THÁNG CẦU NGUYỆN CHO NHỮNG NGƯỜI ĐÃ QUA ĐỜI.

Sau Thánh Lễ sáng ngày Chúa Nhật thứ ba mươi ba mùa thường niên, ca đoàn Thánh Linh đã có buổi đi viếng nghĩa trang giáo xứ Đa Minh tại quận Bình Tân.
Đến nghĩa trang lúc khoảng 13:00, mọi người bắt đầu quét dọn bàn thờ và khu vực xung quanh; sau đó, cùng chuẩn bị nến, nhang và sách Kinh để bắt đầu buổi cầu nguyện. Tại nghĩa trang, xung quanh bàn thờ là mộ phần, nơi an nghỉ của những Ki-tô hữu đã qua đời; hai bên phải và trái của bàn thờ là nơi an nghỉ của một số quý tu sĩ dòng Đa Minh.  
Trong không khí mát dịu và bình yên tại nơi của những người đã khuất, mọi người cùng nhau nguyện kinh cầu xin lòng thương xót Chúa tuôn đổ để tha thứ mọi lỗi lầm mà những người quá cố đã phạm phải và cầu xin Ngài đưa họ về vương quốc của Ngài để được hưởng Thánh Nhan Ngài.   
Bên cạnh đó, Cha Phan-xi-cô cũng nhắn nhủ rằng trong tháng mười một khi chúng ta đi xưng tội, tham dự Thánh Lễ và rước Lễ, đi viếng nghĩa trang, đọc một Kinh Lạy Cha, một Kinh Tin Kính và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng thì sẽ được nhận một ơn toàn xá và chúng ta nhường lại ơn này cho những người đã khuất.
Kết thúc buổi cầu nguyện, Cha Phan-xi-cô đã ban phép lành và bình an của Chúa cho mọi người. Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, xin tha thứ và xót thương những người con của Chúa đã qua đời, xin thương ban cho tất cả chúng con ơn bình an cho đến ngày được hưởng Thánh Nhan Ngài. Nhờ lời chuyển cầu của Chúa Giê-su Ki-tô, Con Chúa, Người sống và hiển trị cùng Chúa, trong sự hiệp nhứt của Chúa Thánh Linh đến muôn đời. Amen.   

Therese Hoàng Kim.